4 "มิสยูเอสเอ" รวมพลังแก้ผ้าต่อต้านเสื้อผ้าขนสัตว์
2013-06-15 19:38:15
Advertisement
คลิก!!!


       

       
       อดีตผู้ครองมงกุฏมิสยูเอสเอ 4 คน ได้แก่ แชนนา โมกเลอร์ซูซี คาสติลโลแซนดี ฟินเนสซี และ อลิสสา แคมเพนเนลลี ได้ร่วมกับ PETA ในการเรียกร้องให้การประกวดนางงามทั่วโลกหยุดเสียทีกับการมอบรางวัลเป็นเสื้อผ้าที่ทำมาจากขนสัตว์
       
       โดยสาวสวยผู้ครองตำแหน่งผู้หญิงที่สวยที่สุดในอเมริกาทั้ง 4 คนมาในรูปโฉมเปลือยเปล่า ในภาพขาวดำสุดคลาสสิกด้วยฝีมือการลั่นชัตเตอร์ของตากล้องชื่อดังเฟดิล เบอรีสชา พร้อมข้อความรณรงค์ที่ว่า "สวยด้วยเนื้อหนังของคุณเอง และปล่อยให้สัตว์ได้เก็บเนื้อหนังของพวกมันเอาไว้"
       
       PETA ยังเปิดเผยข้อมูลว่าในแต่ละปีจะมีทั้ง สุนัขจิ้งจอก, ตัวมิงค์, แรคคูน, กระต่าย, ตัวชินชิลล่า แม้กระทั่งสุนัข และแมวนับล้านตัวที่ถูกฆ่าด้วยวิธีโหดเหี้ยมทารุณอย่างการช็อตไฟฟ้า, กดน้ำ, รัดคอ หรือกระทั่งถลกหนังทั้งเป็นในกระบวนการนำขนสัตว์มาใช้ผลิตเสื้อผ้า ซึ่งวงการประกวดความงามก็ยังมักจะเลือกใช้เสื้อผ้าขนสัตว์มาเป็นรางวัลให้กับผู้ได้ตำแหน่งอยู่เสมอ
       
       แชนนา โมกเลอร์ วัย 38 ปี ผู้ครองมงกุฏมิสยูเอสเอในปี 1995 ได้กล่าวในฐานะผู้อำนวยการประกวดมิสเนวาดา ว่าเธอไม่เคยมอบรางวัลเป็นเสื้อผ้าขนสัตว์ และพยายามบอกเรื่องนี้กับคนในวงการนางงามทุกคน ฝ่าย ฟินเนสซี วัย 35 มิสยูเอสเอ 2004 ที่ตอนนี้หันไปเป็นนักเขียนหนังสือเด็ก ถึงขั้นที่บอกว่าเธอรู้สึกขยะแขยงทุกครั้งที่ต้องใส่เสื้อผ้าขนสัตว์ "จะเป็นยังไงถ้ามนุษย์เราโดนทำแบบนี้บ้าง เราคงไม่พอใจ แล้วมันต่างกันยังไง"
       
       "ฉันรักสัตว์มาตลอด และเมื่อยิ่งรับรู้ถึงการทรมานสัตว์ในวงการแฟชั่นก็ยิ่งคิดว่า เสื้อผ้าแบบนี้มันไม่จำเป็นเลย ฉันยินดีค่ะ ที่ได้มารวมตัวกันเพื่อบอกให้วงการประกวดความงาม ว่าหยุดสนับสนุนอุตสาหกรรมเสื้อผ้าขนสัตว์ได้แล้ว" ซูซี คาสติลโล มิสยูเอสเอ ปี 2003 กล่าว

 
       
 
       
 

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X