ระทึก! ผู้ว่าฯ ตรวจงานการกำจัดผักตบชวา เกิดเหตุไฟลุกไหม้เรือทหารโดดหนีไฟจ้าละหวั่น
2016-03-19 14:39:35
Advertisement
คลิก!!!

ผู้สื่อข่าวข่าวสดรายงานว่าวันที่18 มี.ค.59 เวลา 10.30น. ที่บริเวณบริเวณคลองน้ำอ้อม ตำบลสวนพริกไทย อ.เมือง จังหวัดปทุมธานี ขณะที่นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ตรวจเยี่ยมการดำเนินการกำจัดผักตบชวา ของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 1 ปทุมธานี ซึ่งสนับสนุนเรือ รถตัก รถบรรทุก เพื่อทำการ เก็บผักตบชวาขึ้นจากน้ำ ซึ่งจะมีการดำเนินการในพื้นที่บริเวณคลองน้ำอ้อม คลองบางหลวงเชียงราก และคลองบ้านพร้าว อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ได้เกิดเหตุการณ์เรือกำจัดผักตบชวาไฟลุกไหม้ที่เครื่องยนต์ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 4 คนที่ควบคุมเรือต้องกระโดดสละเรือโดยเรือลำอื่นเข้าไปช่วยไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนเรือที่ไหม้ใช้รถแมคโครกดลงน้ำเพือดับเพลิงอย่างปลอดภัย


ทั้งนี้ผู้ว่าเผยว่ารัฐบาลมีนโยบายเร่งด่วนให้ทุกจังหวัดดำเนินการสำรวจโครงการ/กิจกรรมขุดลอกคูคลอง ทั่วประเทศตามแนวพระราชดำริเฉลิมพระเกียรติฯ ที่อยู่ในความรับผิดชอบ โดยมอบหมายให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักรเป็นเจ้าภาพหลักร่วมกับกระทรวงกลาโหม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการกำจัดผักตบชวาและวัชพืชในแหล่งน้ำให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559 แต่เหตุการณ์ดังกล่าวต้องให้กำลังเจ้าหน้าที่เพราะปฎิบัติหน้าที่กันอย่างเต็มที่ถึงแม้ไฟไหม้เรือก็ยังคงทำงานหนักต่อไป

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X