ถูกจงอางยาว4เมตร กัดในท้องนา ผู้ป่วยใจสู้ ลากงูมัดปากมาด้วย จนท.ตื่นทั้งรพ.
2016-03-18 16:13:26
Advertisement
คลิก!!!

ภาพขนลุกนี้ ได้รับการเผยแพร่โดยเพจ สมาคมคนรัก นิสิต นักศึกษา แพทย์และพยาบาล แห่งประเทศไทย เป็นภาพงูขนาดใหญ่ที่ตายแล้วและถูกวางกองอยู่กับพื้น โดยระบุว่า “ขนลุกเวรดึก คนไข้ไปนาละโดนงูกัดมา คนไข้ฆ่าเองจับมา รพ. เอง แล้วตัวคนไข้ตอนนี้ก็อาการหนัก ยังไม่รู้สึกตัว GCS E2M2VT งูจงอางหนัก 8 โล ยาว 4 เมตร โดยผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี

ด้าน เพจหมอแมว ซึ่งเป็นเพจให้ความรู้ด้านการแพทย์ ก็ระบุ ว่า “ในปัจจุบัน เราไม่ค่อยอยากให้จับงูมา ข้อดีของการจับงูมาคือ การรู้ชนิดงูจะได้ให้เซรุ่มได้ถูก (ซึ่งก็ไม่แน่ เพราะถ้าตีหัวแบะมา บางทีก็ดูไม่ออก หรือบางทีลายของงูไม่ได้ชัดมาก ก็ดูลำบาก) ข้อเสียของการจับงูมาก็คือ อาจจะตายก่อนมาถึงโรงพยาบาล อย่างกรณีงูเห่าหรืองูจงอางกัด ถ้าโชคไม่ดีจับแล้วเจอกัดซ้ำได้พิษเพิ่ม ระหว่างจับเคลื่อนไหวมาก เสียเวลา อาจจะหยุดหายใจก่อนมาถึงโรงพยาบาลเสียชีวิตได้ และเจอบ่อยๆ ที่จับงูมาผิดตัว คราวนี้เข้ารกเข้าพงไปหมด ถ้ามีกล้อง ถ่ายรูปไว้จะปลอดภัยกว่าไปจับเอง”

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X