แชร์ว่อน จุฬาฯ เปิดหลักสูตรแปลก วิชา "จีบ" วิชาที่คุณต้องรู้ นศ.แห่เรียนเกือบร้อย
2016-03-16 21:53:51
Advertisement
คลิก!!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบการแชร์ภาพหลักสูตรการสอนของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีการเปิดหลักสูตรสอนพิเศษใน วิชา "จีบ" วิชาที่คุณต้องรู้ โดยพบว่า วิชาดังกล่าว อยู่ในกิจกรรมเสริมหลักสูตรการศึกษาทั่วไป ซึ่งเป็นไปตามนโยบายมหาวิทยาลัย ที่มีนโยบายส่งเสริมการเรียนรู้ ใฝ่รู้ และรู้รอบ อย่างอิสระเพื่อเติมเต็มคุณลักษณะบัณฑิตประสงค์ของมหาวิทยาลัย และศักยภาพของนิสิตเป็นรายบุคล จึงได้จัดให้มีกิจกรรมการเรียนการสอนเสริมหลักสูตรระยะสั้นไม่มีหน่วยกิต เรียกว่า Chulalongkorn University Value-added & Integrity Program หรือ CUVIP เน้นการพัฒนาความรู้ความคิด ทักษะและทัศนคติ ด้วยกิจกรรม และสาระความรู้ที่หลากหลายและเป็นประโยชน์

โดยหลักสูตรดังกล่าวได้ระบุว่า สอนโดย อ.ธนิช สุนทรธนกูล เปิดรับ 30 คน ล่าสุด (16 มี.ค.) มีจำนวนสมัคร 98 คน โดยมีนักศึกษาจากหลากหลายคณะเข้าลงชื่ออบรม เช่น วิศวกรรมศาสตร์ คณะสหเวชศาสตร์ คณะครุศาสตร์ สัตวแพทยศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ นิเทศศาสตร์  ซึ่งจะเปิดทำการเรียนการสอนในวันที่ 30-31 มีนาคมนี้ โดยระบุว่า เนื้อหา คือ การสร้างความประทับใจ การฝึกให้มีสติ ทักษะการอ่านใจคน การเห็นค่าผู้อื่น ด้วยใจบริสุทธิ์ การสร้างเสน่ห์ตามธรรมชาติ และการจัดการอารมณ์

 

ทั้งนี้ กิจกรรมเสริมหลักสูตรการศึกษาทั่วไป นิสิตที่สนใจสามารถสมัครเข้ารับการอบรมได้โดยไม่ต้องเสียค่าลงทะเบียน ไม่จำกัดจำนวนหลักสูตร ไม่มีการสอบ ใช้เวลาอบรมระหว่าง 3-12 ชั่วโมง เมื่ออาจารย์ผู้สอนเห็นควรให้ผ่าน จะได้รับใบรับรองผ่านการอบรม ซึ่งนิสิตสามารถเก็บสะสมไว้ในแฟ้มสะสมงานส่วนบุคคลอีกด้วย ที่ผ่านมายังพบว่า มีการเปิดสอนในเรื่องต่างๆ เช่น การปั้นดิน การเป็นล่าม การป้องกันตัว การพูด การจำแม่น เป็นต้น 

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X