สยอง! 2 นักท่องเที่ยวรัสเซียลงดำน้ำทะเลกระบี่ ถูกเรือสปีดโบ๊ทชน-ใบพัดฟันขาบาดเจ็บสาหัส
2016-02-03 17:58:39
Advertisement
คลิก!!!

 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 ก.พ. พ.ต.ท.เจษฎา จันทร์พุ่ม สารวัตรหัวหน้าสภ.เมืองกระบี่สาขาย่อยเกาะพีพี รับแจ้งเหตุเรือสปีดโบ๊ท ชนนักท่องเที่ยว และใบพัดเรือฟันขาได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เหตุเกิดที่บริเวณปากอ่าวมาหยา ระหว่างเกาะพีพีเล และเกาะพีพีดอน ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เบื้องต้นเรือนำเที่ยวบริเวณใกล้เคียง นำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะพีพี เพื่อปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ทราบว่าผู้บาดเจ็บเป็นครูสอนดำน้ำชื่อนายดีม่า และเป็นนักท่องเที่ยวที่เรียนดำน้ำไม่ทราบชื่อ 1 คน โดยนายดีม่าได้รับบาดเจ็บที่ 1 ขวา ขาดเสียเลือดมาก ส่วนนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บที่ขาขวาเช่นกัน มีบาดแผลฉกรรจ์จากใบพัดเรือฟัน เจ้าหน้าที่ประสานตำรวจน้ำกระบี่ เตรียมรับตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลกระบี่

 


 สอบสวน นายอดิศร เบ็ญมะหมูด อายุ 22 ปี กัปตันเรือซันซาน 2 กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเรือนำเที่ยว ชื่อซันซาน 2 เป็นเรือสปีดโบ๊ท 2 เครื่องยนต์ ได้บรรทุกนักท่องเที่ยว จำนวนกว่า 30 คน มาจาก ท่าเทียบเรือหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง เพื่อไปเที่ยวที่อ่าวมาหยา โดยแล่นอ้อมด้านหลังเกาะพีพี แต่ระหว่างทางเมื่อถึงบริเวณปากอ่าวมาหยา ซึ่งเป็นเส้นทางเดินเรือ รู้สึกเหมือนชนวัตถุบางอย่าง จึงได้ถอยเรือกลับ พบว่าถังออกซิเจนลอยขึ้นมา พร้อมเลือดผุดขึ้นมาเหนือผิวน้ำจำนวนมาก และนักท่องเที่ยวทั้งสองลอยขึ้นมาทีละคน ในสภาพบาดเจ็บ จึงขอความช่วยเหลือจากเรือบริเวณใกล้เคียงช่วยนำส่งโรงพยาบาลเกาะพีพีทันทีและจุดดังกล่าวนั้นเป็นปากอ่าว และเป็นเส้นทางเข้าออกของเรือที่จะเข้ามาอ่าวมาหยา ไม่ใช่บริเวณชายหาดแต่อย่างใด

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X