กรุ๊ปเลือดของคุณสามารถบ่งบอกได้ว่า คุณมีความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจวายหรือไม่?
2015-11-03 08:32:28
Advertisement
คลิก!!!

กรุ๊ปเลือดของคุณสามารถบ่งบอกได้ว่า

คุณมีความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจวายหรือไม่?

 

กรุ๊ปเลือดนั้นเป็นสิ่งที่ได้รับมาจากบรรพบุรุษของเรา และมันสามารถบ่งบอกอะไรได้อย่างมากมายเกี่ยวกับโรคภัยต่างๆ ที่เรานั้นอาจเป็นขึ้นมา   

กรุ๊ปเลือดนั้นเป็นตัวที่บ่งบอกได้อย่างแม่นยำเลยว่าคุณอาจมีความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจได้หรือไม่  

ผู้คนที่มีเลือดกรุ๊ปโอ (O) มีคนที่มีแนวโน้มในการเกิดโรคหัวใจได้น้อยมากที่สุด ในขณะที่คนที่มีกรุ๊ปเลือดเอ (A), บี (B) หรือเอบี (AB) จะมีโอกาสที่เกิดปัญหาเกี่ยวกับโรคหัวใจและหลอดเลือดได้เพิ่มมากขึ้น  

จากข้อมูลการวิจัยของสถาบันสุขภาพแห่งชาติ (NIH) ได้ทำการรวบรวมตัวอย่างในเวลา 7 ปี จากกลุ่มตัวอย่างกว่า 50,000 คน ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอิหร่าน  

ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า คนที่มีกรุ๊ปเลือดเอ, บี หรือเอบี เฉลี่ยร้อยละ 10% จะมีความเสี่ยงในการเสียชีวิตจากปัญหาทางด้านสุขภาพมากกว่าผู้ที่มีกรุ๊ปเลือดโอ

จากผู้ร่วมทำการวิจัยกลุ่มแรก มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 15% ที่มีความเสี่ยงสูงในการเสียชีวิตจากปัญหาที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ มากกว่าผู้ที่มีเลือดกรุ๊ปโอ  

นอกจากนั้น ผู้เข้าร่วมทำการวิจัยที่มีกรุ๊ปเลือดเอ, บี หรือเอบี มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 55% ที่มีความเสี่ยงสูงในการเสียชีวิตจากโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร มากกว่าผู้ที่มีเลือกกรุ๊ปโอ   

ทั้งนี้ นักวิทยาศาสตร์ได้ชี้ให้เห็นว่าผลการวิจัยนี้ไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยต่างๆ อาทิ เพศ, อายุ, การสูบบุหรี่, สถานะทางสังคม หรือแหล่งกำเนิด

 

แปลจาก http://tophealthylifeadvices.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X