วิธีการกำจัดปัญหาเล็บขบ ได้แบบไม่ต้องเจ็บตัว!
2015-10-28 15:58:58
Advertisement
คลิก!!!

วิธีการกำจัดปัญหาเล็บขบ ได้แบบไม่ต้องเจ็บตัว!

 

เล็บขบที่เท้าเป็นการเติบโตของเล็บในลักษณะข้างใดข้างหนึ่งนั้นยื่นออกมายาวกว่าปกติ อาการนี้มักจะทำให้เกิดการเจ็บปวดเนื่องจากเล็บได้ทะลุเข้าไปยังที่ผิวหนังของเรา ถึงแม้ปัญหาเล็บขบนี้จะสามารถแก้ไขได้ด้วยการผ่าตัด แต่มันก็ยังมีวิธีการที่ง่ายกว่ามากและไม่ต้องทำให้คุณนั้นเจ็บด้วยอีกด้วย

ก่อนอื่นต้องทำให้เล็บและผิวของคุณอ่อนนุ่ม ด้วยการเอาเท้าแช่ในน้ำอุ่น จากนั้นให้เทโซเดียมไบคาร์บอเนตปริมาณ 3 ช้อนโต๊ะลงไป โดยน้ำจะต้องมีความอุ่นที่ปริมาณ 37 องศาเซลเซียส ต้องระวังไม่ให้น้ำนั้นอุ่นไปมากกว่านี้ แล้วเล็บขบที่เท้าของคุณจะสามารถหลุดออกไปได้หลังจากการแช่เท้าลงไปแล้ว

อีกวิธีการหนึ่งคือการใช้พลาสเตอร์ติดแผล มันสามารถนำมาติดไว้ที่บริเวณที่เกิดอาการ มันจะช่วยทำให้ผิวบริเวณนั้นนุ่มขึ้นได้ ยกปลายเล็บเท้าของคุณขึ้นและใส่พลาสเตอร์ติดแผลเอาไว้ ด้านในของพลาสเตอร์จะมีครีมต้านเชื้อแบคทีเรีย คุณควรทำการเปลี่ยนพลาสเตอร์ใหม่ทุก 24 ชั่วโมงหลังจากนั้น วิธีการนี้ควรจะทำเป็นเวลา 15 วัน  

นอกจากนั้นคุณยังสามารถใส่ส่วนผสมของกระเทียมและน้ำผึ้งซึ่งจะช่วยทำให้ผิวและเล็บนั้นนุ่มขึ้น หากมีอาการของการเกิดหนองหรือมีการติดเชื้อใดๆ เพิ่มเติม คุณควรเข้ารับการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง

 

แปลจาก http://www.mrhealthylife.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X