เปลือกกล้วยมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด!!
2015-09-21 21:19:59
Advertisement
คลิก!!!

เปลือกกล้วยมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด!!

 

จากการศึกษาจำนวนมากเมื่อเร็วๆ นี้นั้น พบว่ากล้วยมีประโยชน์อย่างมากต่อสุขภาพ และยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้อีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของเปลือกกล้วย ดังนั้นในคราวหน้าก่อนที่คุณจะตัดสินใจทิ้งเปลือกกล้วยไป คุณอาจลองทำตาม 7 ข้อแนะนำเหล่านี้ ซึ่งให้ผลลัพธ์ที่น่าประหลาดใจให้กับคุณได้

 

- ใช้ในการกำจัดหูด

การจะทำในขั้นตอนนี้ได้ คุณจำเป็นต้องมีผ้าพันแผลและเปลือกกล้วย ใช้เปลือกกล้วยที่มีขนาดใหญ่กว่าหูดแล้ววางลงบนนั้น ต่อมาให้ใช้ผ้าพันแผลพันบริเวณนั้นเอาไว้ คุณควรทำซ้ำๆ กันในหลายๆ คืนเพื่อให้หูดนั้นสามารถจางหายไปได้  

 

- ใช้ในการกำจัดริ้วรอยและสิว

ขั้นตอนนี้สามารถทำได้ง่ายๆ โดยใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่วินาที แถมยังส่งผลที่มีประสิทธิภาพอย่างมาก เพียงแค่คุณถูผิวของคุณด้วยเปลือกกล้วย ทิ้งไว้เป็นเวลา 30 นาที จากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด

 

- ใช้สำหรับในการทำความสะอาด

คุณสามารถใช้เปลือกกล้วยในการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์และรองเท้าของคุณ เปลือกกล้วยจะทำให้ของเหล่านี้ดูเปล่งประกายเหมือนของใหม่

 

- ใช้ในการทำให้ฟันขาว

ใช้บริเวณด้านในของเปลือกกล้วยถูไปที่ฟันของคุณ ทำเช่นนี้ทุกวันเป็นเวลาหลายสัปดาห์ และคุณจะสังเกตเห็นผลลัพธ์ได้ในทันที  .

 

- ใช้รักษาแมลงกัดต่อย

คุณสามารถใช้เปลือกกล้วยทาตรงบริเวณที่โดนแมลงกัดต่อยได้

 

- ใช้ในการแก้ปัญหาของโรคสะเก็ดเงิน

เปลือกกล้วยนั้นดีต่อผิว ดังนั้นหากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับโรคสะเก็ดเงิน ให้แก้ตัววิธีการถูเปลือกกล้วยที่ผิวของคุณแล้วทิ้งไว้ 10 นาที  

 

- ใช้แทนยาแก้ปวด

ในกรณีที่เกิดอาการระคายเคืองผิว ให้ใช้เปลือกกล้วยถูบริเวณที่มีอาการปวด รอ 10 - 15 นาที และอาการจะจางหายไปเอง  

 

แปลจาก http://www.homehealthyrecipes.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X