คุณกำลังมีปัญหาในการนอนหลับใช่มั้ย? นี่คือเคล็ดลับที่จะทำให้คุณนอนหลับได้ภายในเวลา 1 นาที
2015-09-14 12:29:37
Advertisement
คลิก!!!

คุณกำลังมีปัญหาในการนอนหลับใช่มั้ย?

นี่คือเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะทำให้คุณนั้นนอนหลับได้ภายในเวลา 1 นาที

 

หน่วยงานป้องกันโรคติดต่อในสหรัฐอเมริกา (CDC) ได้ประมาณการว่ากว่า 70 ล้านคนของชาวอเมริกัน และอีกนับไม่ถ้วนจากทั่วโลก ต่างมีปัญหาในเรื่องของการนอนหลับ หากคุณเป็นหนึ่งคนในนั้นที่ต้องต่อสู้กับปัญหาการนอนไม่หลับ ศาสตาจารย์จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ดร. แอนดรู ไวล์ ได้คิดค้นเทคนิคการหายใจที่มีชื่อเรียกว่า 4-7-8 ซึ่งจะทำให้คุณนั้นหลับได้ในเวลาเพียงไม่ถึงนาที มันง่ายในการทำแต่คุณต้องทำอย่างเต็มที่และทำด้วยความสบายใจไปกับวิธีการนี้  

ทำตัวให้อยู่ในตำแหน่งที่สะดวกสาบไม่ว่าจะในท่านั่งหรือนอน คุณต้องแน่ใจว่าหลังของคุณนั้นตั้งตรงอยู่ วางปลายลิ้นไว้บนฟันหน้าของคุณ ให้คุณหายใจเข้าไปทางปาก จากนั้นกลั้นหายใจแล้วนับตัวเลข 1 ถึง 7 ต่อมาให้หายใจออกทางปาก และนับตัวเลข 1 ถึง 8 ก่อนที่จะทำการหายใจเข้าไปอีกครั้ง ทำแบบนี้ซ้ำๆ กัน 4 รอบ และคุณจะเผลอหลับไปก่อนที่คุณนั้นจะทำในขั้นตอนสุดท้าย  

 

แล้วมันทำไมถึงได้ผล?

 

ความเครียดและความวิตกกังวลในแต่ละวัน จะเพิ่มอะดรีนาลีนให้กับกระแสเลือดของคุณ สิ่งนี้เองจะทำให้หัวใจของคุณนั้นเต้นเร็วขึ้น และทำให้ลมหายใจของคุณนั้นสั้นและเร็วขึ้น การออกกำลังกายด้วยการยืดการหายใจออกไป นั่นหมายความว่าจะทำให้คุณนั้นสูดออกซิเจนได้เพิ่มมากขึ้นและชะลอการทำงานของหัวใจให้ช้าลง นี่จึงเป็นวิธีการแบบธรรมชาติที่ช่วยในการผ่อนคลายร่างกายให้กับคุณ  

 

แปลจาก http://simpleorganiclife.org

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X