คุณกำลังพยายามที่จะเลิกสูบบุหรี่อยู่ใช่มั้ย? นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคุณนั้นเลิกสูบบุหรี่!!
2015-08-25 19:15:40
Advertisement
คลิก!!!

คุณกำลังพยายามที่จะเลิกสูบบุหรี่อยู่ใช่มั้ย?

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคุณนั้นเลิกสูบบุหรี่!!

 

ไม่มีอะไรบนโลกใบนี้ที่จะสามารถเปลี่ยนใจของคุณจากการสูบบุหรี่ไปได้ใช่มั้ย? คุณสูบบุหรี่เพราะต้องเจอกับความเครียดในชีวิตประจำวันของคุณมากเกินไปใช่มั้ย? มันไม่ใช่ความผิดของคุณที่คุณนั้นจะเลือกสูบบุหรี่ พวกเขาได้ออกแบบบุหรี่มาเพื่อสำหรับกลุ่มคนเหล่านั้น

ในอดีตที่ผ่านมาเคยได้มีการแนะนำจากแพทย์ว่า คนที่สูบบุหรี่นั้นจะทำให้ร่างกายของพวกเขาแข็งแรง ดังนั้นการสูบบุหรี่จึงสามารถทำได้ทุกที่ไม่เว้นแม้กระทั่งบนเครื่องบิน  

แต่ในวันนี้เมื่อพวกเราได้ทราบเกี่ยวกับความจริงถึงสิ่งที่พวกเราทำต่อร่างกายของพวกเราแล้วนั้น ถ้าคุณเป็นคนที่สูบบุหรี่มาเป็นเวลานาน สารเคมีในสมองของคุณจะมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้คุณนั้นรู้สึกว่าไม่สามารถที่จะอยู่ได้โดยขาดมัน (บุหรี่)

และนี่คือแผนภาพของผู้ที่ตัดสินใจเลิกการสูบบุหรี่ในช่วงเวลา 20 ปีที่ผ่านมา เขารู้ดีว่าร่างกายของเขานั้นมีขีดจำกัด และบุหรี่ก่อให้เกิดสิ่งเลวร้ายต่อร่างกายของเขา เขาจึงตัดสินใจหยุดสูบมันในทันที และนี่คือผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับสุขภาพของเขาหลังจากที่หยุดสูบบุหรี่ไปแล้ว

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกายของคุณเมื่อคุณนั้นหยุดสูบบุหรี่ :

- 20 ถึง 30 นาที ความดันในเลือดจะต่ำลง มือและเท้าจะอุ่นขึ้น
- 8 ชั่วโมงต่อมา คาร์บอนมอนอกไซด์ในเลือดจะต่ำลง ในขณะที่ออกซิเจนจะมีระดับที่สูงขึ้น
- 48 ชั่วโมงต่อมา จะมีการรับรู้ถึงรสชาติและกลิ่น
- 72 ชั่วโมงต่อมา หลอดลมจะมีการผ่อนคลาย
- 2 สัปดาห์ถึง 3 เดือนต่อมา การทำงานของปอด การไหลเวียน และความแข็งแรงของร่างกายจะเพิ่มขึ้น 
- 1 เดือนถึง 9 เดือนต่อมา อาการไอและไซนัสจะลดลง ปอดจะดีขึ้นสามารถที่จะล้างเมือก มีความสะอาด และลดการติดเชื้อ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย
- 1 ปีต่อมา ความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจจะน้อยลงครึ่งหนึ่ง เมื่อเทียบกับผู้ที่สูบบุหรี่ 
- 5 ปีต่อมา ความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดในสมองจะมีเท่ากับผู้ที่ไม่ได้สูบบุหรี่ ความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งในปาก คอ หลอดอาหาร และกระเพาะปัสสาวะ จะลดลงครึ่งหนึ่ง ความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งปากมดลูกจะเทียบเท่ากับผู้ที่ไม่ได้สูบบุหรี่ 
- 10 ปีต่อมา ความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งปอดจะน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ที่สูบบุหรี่ ความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งตับอ่อนจะเทียบเท่ากับผู้ที่ไม่ได้สูบบุหรี่ 
- 15 ปีต่อมา ความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจจะใกล้เคียงกับผู้ที่ไม่ได้สูบบุหรี่ ความเสี่ยงในการตายจะใกล้เคียงกับผู้ที่ไม่ได้สูบบุหรี่

 

แปลจาก http://www.universeofnature.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X