นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกายของคุณ หากคุณดื่มน้ำไม่เพียงพอ!!
2015-08-21 13:32:12
Advertisement
คลิก!!!

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกายของคุณ หากคุณดื่มน้ำไม่เพียงพอ!!

 

อะไรคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกายของคุณหากขาดน้ำ?

น้ำเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย และเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในการที่จะต้องดื่มให้เพียงพอต่อความต้องการ เมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกกระหายน้ำ คุณจะสูญเสียความชุ่มชื้นของร่างกาย แพทย์ส่วนใหญ่จึงเตือนว่าคุณควรดื่มน้ำให้เพียงพอ ก่อนที่จะนำไปสู่ปัญหาด้านสุขภาพต่างๆ ตามมาได้

 

ด้านล่างนี้คืองานวิจัยที่พิสูจน์แล้วว่า 6 ผลข้างเคียงจากการดื่มน้ำไม่พอนั้นมีอะไรบ้าง?

 

1. คุณกำลังทำลายสุขภาพของคุณ การที่คุณดื่มน้ำมากขึ้นจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ อาทิ โรคนิ่วในไต, โรคมะเร็งลำไส้ หรือโรคหัวใจ อีกทั้งมันยังเกี่ยวข้องกับสุขภาพของทางเดินปัสสาวะของคุณด้วย

2. ความเร็วการเผาผลาญในร่างกายของคุณ จากการศึกษาพบว่าการดื่มน้ำจะไปเร่งการเผาผลาญในร่างกาย และช่วยให้ร่างกายของคุณนั้นทำงานดีขึ้น

3. บางการศึกษาแสดงให้เห็นว่า สมองของวัยรุ่นนั้นจะทำงานได้ดี ถ้าดื่มน้ำอย่างเพียงพอ คนที่ไม่ได้ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกาย จะทำให้เกิดปัญหาในการใช้งานสมองของพวกเขา  

4. คนเราควรดื่มน้ำจำนวน 2 แก้วก่อนทานมื้ออาหาร ร้อยละ 70 ถึงร้อยละ 90 จะมีปริมาณแคลอรี่ที่น้อยลง จากการศึกษาวิจัยในสหรัฐอเมริกา  

5. จากการศึกษาพบว่า ถ้าดื่มน้ำเพียงพอ ผิวจะมีความชุ่มชื้น ต่อต้านริ้วรอย และทำให้ผิวมีสุขภาพที่ดี

6. น้ำมีส่วนช่วยในการปรับอารมณ์ของคุณและลดระดับความเครียด ผู้ที่ไม่ดื่มน้ำก่อนการออกกำลังกาย จะทำให้พวกเขารู้สึกหงุดหงิด เครียด มีอาการโกรธ และซึมเศร้าได้   

 

แปลจาก http://www.universeofnature.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X