อาการมือและเท้าเย็น อาจเป็นสัญญาณของการเกิดโรคต่างๆ ได้
2015-08-21 08:05:10
Advertisement
คลิก!!!

อาการมือและเท้าเย็น อาจเป็นสัญญาณของการเกิดโรคต่างๆ ได้

 

อาการของมือและเท้าเย็นนั้น มักเกิดขึ้นกับผู้หญิงได้มากกว่าผู้ชาย

มันเกิดจากกระบวนการรักษาอุณหภูมิของร่างกายที่บริเวณอวัยวะสำคัญ หากเกิดเหตุการณ์นี้บ่อยๆ จะบ่งบอกถึงปัญหาด้านสุขภาพที่รุนแรงมากขึ้น  

 

- โรคโลหิตจาง  

หากคุณเกิดอาการมือและเท้าเย็นพร้อมกัน และมีอาการอื่นๆ ตามมา เช่น ความเมื่อยล้าและปวดหัว คุณควรลองตรวจระดับธาตุเหล็กในเลือดของคุณ ธาตุเหล็กเป็นส่วนประกอบสำคัญของโมเลกุลฮีโมโกลบิน ซึ่งช่วยส่งออกซิเจนเข้าสู่กระแสเลือดและทำให้เลือดนั้นเป็นสีแดง

 

- โรคเบาหวาน

อาการมือและเท้าเย็นอาจเป็นสัญญาณแรกของโรคเบาหวาน โรคนี้จะส่งผลกระทบต่อระบบในกระแสเลือดและระบบประสาท ซึ่งมักจะตามมาด้วยอาการมือและเท้าเย็น หากคุณมีอาการกระหายน้ำ คุณทานอาหารเยอะและน้ำหนักตัวไม่เพิ่มหรือลดลง คุณควรจะตรวจสอบระดับน้ำตาลในเลือดของคุณทันที

 

- โรคต่อมไทรอยด์

การทำงานที่ช้าของต่อมไทรอยด์ จะทำให้เกิดการชะลอตัวของการเผาผลาญในร่างกาย และมีอาการมือและเท้าเย็นขึ้น ซึ่งทำให้เกิดอาการอื่นๆ ตามมาอีก อาทิ ความเมื่อยล้า, อาการง่วงนอน, พูดและเคลื่อนไหวช้า, มีอุณหภูมิที่สูงขึ้น ทั้งหมดนี้เกิดจากความผิดปกติของต่อมไทรอยด์

 

- ความเครียด

นอกเหนือจากความเครียดอาจเป็นสาเหตุมาจากอาการของมือและเท้าเย็นแล้วนั้น มันยังมีส่วนในการกระตุ้นฮอร์โมนอะดรีนาลีน, ฮอร์โมนที่ผลิตในต่อมหมวกไต, มีอาการของหลอดเลือดตีบตัน และส่งผลให้การไหลเวียนของเลือดนั้นทำงานได้มีประสิทธิภาพที่น้อยลง

 

แปลจาก http://www.healthylifetricks.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X