4 เหตุผลดีๆ ว่าทำไมคุณถึงควรทานส้มเพื่อสุขภาพของคุณ
2015-08-21 08:02:59
Advertisement
คลิก!!!

4 เหตุผลดีๆ ว่าทำไมคุณถึงควรทานส้มเพื่อสุขภาพของคุณ

 

ส้มเป็นผลไม้ที่คุณส่วนใหญ่นั้นนิยมบริโภคกันมากที่สุด ในบางครั้งส้มก็ถูกนำไปทำเป็นน้ำผลไม้ที่แสนอร่อย

ผลไม้ชนิดนี้มีประโยชน์อย่างมากในการที่คุณนั้นควรจะบริโภคให้ได้ในทุกๆ วัน มันสามารถช่วยในการรักษาโรคต่างๆ ซึ่งได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์และการทดลองที่หลากหลายกันมาแล้ว  

ประโยชน์ที่ดีที่สุดของส้มนั้น คือการรักษาด้วยวิธีการทางธรรมชาติ ซึ่งไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงใดๆ ตามมาเหมือนกับการทานยา

 

1. ทำให้คุณรู้สึกอิ่มเป็นเวลายาวนาน

ส้มนั้นมีเส้นใยและนั่นคือเหตุผลว่าทำไมคุณทานส้มแล้วถึงไม่หิวเป็นเวลานาน ส้มครึ่งลูกมีปริมาณแค่เพียง 50 แคลอรี่ มันได้รับการพิสูจน์แล้วว่า การทานส้มเพียงครึ่งลูกจะช่วยทำให้คุณนั้นลดน้ำหนักลงได้รวดเร็วขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณได้ทานส้มในช่วงเช้าของวัน

 

2. ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด

ผลไม้นี้มีส่วนผสมบางอย่างที่สามารถช่วยในการลดระดับอินซูลินได้ จำนวนที่น้อยของอินซูลินนั้นหมายความว่า ผลไม้ชนิดนี้จะให้พลังงานมาก และจะให้ปริมาณของไขมันที่น้อย

 

3. กลิ่นหอมของส้มจะช่วยลดอาการอยากทานอาหาร

ถ้าคุณต้องการใช้ส้มในการช่วยลดน้ำหนัก คุณควรเริ่มต้นด้วยการดมกลิ่นของมันก่อนทาน รู้หรือไม่ว่ากลิ่นของส้มนั้นช่วยทำให้คุณลดอาการอยากทานอาหารขึ้นมาได้ เชื่อกันว่ากลิ่นของส้มนั้นช่วยทำหน้าที่เกี่ยวกับเอนไซม์ในตับ และลดความต้องการทานอาหารให้กับคุณได้

 

4. ช่วยในการลดน้ำหนัก

ส้ม 1 ถึง 2 ลูกต่อวัน จะช่วยลดน้ำหนักให้กับคุณ และทำให้น้ำหนักตัวของคุณนั้นกลับเข้าสู่สภาวะปกติ การรับประทานส้มครึ่งชั่วโมงก่อนการรับประทานอาหาร จะช่วยทำให้คุณนั้นทานอาหารได้น้อยลง เพราะว่าเส้นใยในส้มจะช่วยทำให้คุณรู้สึกอิ่ม และในเวลาเดียวกันส้มก็มีปริมาณของแคลอรี่ที่น้อยมากเช่นกัน

 

แปลจาก http://www.universeofnature.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X