คุณรู้อันตรายของการกดปุ่ม A/C หลังจากทำการสตาร์ทเครื่องรถยนต์หรือไม่?
2015-08-21 11:21:30
Advertisement
คลิก!!!

คุณรู้อันตรายของการกดปุ่ม A/C หลังจากทำการสตาร์ทเครื่องรถยนต์หรือไม่?

 

ทุกๆ ครั้งที่คุณนั่งอยู่ในรถยนต์ของคุณและเริ่มต้นทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ คุณอาจไม่รู้ว่าสุขภาพของคุณนั้นอาจกำลังตกอยู่ในอันตราย และนี่คือเหตุผลว่าเพราะอะไรถึงเป็นแบบนั้น...

เมื่อตอนที่คุณออกไปด้านนอกของรถยนต์ คุณมักจะปิดหน้าต่างเอาไว้เสมอๆ แต่ถ้าคุณทิ้งรถเอาไว้ใต้ร่มเงา ในรถยนต์ของคุณจะมีปริมาณของสารเบนซีนสะสมอยู่ราวๆ 400 - 800 มิลลิกรัม

แล้วถ้าคุณจอดรถยนต์ไว้กลางแดด ที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 16 องศาเซลเซียส ปริมาณของสารเบนซีนสะสมในรถยนต์ของคุณจะมีสูงถึง 2,000 - 4,000 มิลลิกรัม ซึ่งถ้าทำแบบนี้จำนวน 40 ครั้งก็จะเกินกว่าระดับที่ปลอดภัย

การที่คุณนั่งอยู่ในรถยนต์ที่ปิดหน้าต่างทิ้งไว้ ผู้คนมักจะสูดดมสารเบนซีนเข้าสู่ร่างกาย โดยไม่รู้ว่าสารพิษนี้มีผลต่อไต, ตับ และเนื้อเยื่อกระดูก

ในคู่มือการใช้รถยนต์ทุกคันจะระบุเอาไว้ว่า คุณควรเปิดหน้าต่างทิ้งไว้ก่อนกดปุ่ม A/C ในรถยนต์ของคุณ แต่ส่วนใหญ่แล้วในคู่มือจะไม่ได้อธิบายเหตุผลไว้ว่าเพราะอะไร แต่มักจะบอกแค่เพียงว่ามันเป็นสิ่งที่ดีสำหรับการทำงานของรถยนต์  

 

คำอธิบายทางการแพทย์ :

 

จากผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่า ก่อนที่จะเริ่มต้นมีอากาศเย็น เครื่องปรับอากาศในรถยนต์จะปล่อยลมร้อนออกมาพร้อมกับสารเบนซีน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคมะเร็ง

ดังนั้นในทุกครั้งที่คุณเริ่มต้นเข้าไปนั่งในรถยนต์ คุณควรจะเปิดหน้าต่างออกก่อนซักไม่กี่นาที แล้วจึงกดปุ่ม A/C ที่อยู่ในรถของคุณเพื่อทำความเย็น และเมื่อคุณเริ่มต้นสตาร์ทรถยนต์ คุณควรเปิดกระจกรถยนต์ของคุณให้นานกว่า 2 นาทีเป็นอย่างน้อย ก่อนที่จะปิดกระจกรถยนต์

คุณควรฝึกทำให้ติดเป็นนิสัยในทุกครั้งที่คุณนั้นขึ้นรถยนต์ เพื่อป้องกันชีวิตของคุณจากอันตรายของสารพิษ ซึ่งจะมีผลเสียต่อร่างกายของคุณตามมาอีกมากมาย

แปลจาก http://www.healthylifetricks.com

หลังจากเผยแพร่บทความแปลนี้ และนำไปแชร์บนแฟนเพจ ได้รับคอมเมนต์ที่เป็นข้อมูลอ้างอิงจากแฟนเพจ จริงหรือหลอก โดยมีรายละเอียดดังนี้

https://www.facebook.com/hoaxcollection/posts/450540205087253

คำเตือน เรื่อง Air ในรถ(!)
หลังสตาร์ทเครื่องยนต์
ต้องเปิดหน้าต่างรถระบายอากาศร้อน ที่อยู้ในรถยนต์ออกไป2-3นาทีก่อนเปิดปุ่ม A/C. แล้วให้อากาศในรถยนต์ระบายออกไปนอกรถยนต์สักพัก WHY?
เพราะชิ้นส่วน plastic ที่อยู่ในรถที่โดนความร้อนจะมี Benzeneที่เป็นสาเหตุของ มะเร็ง (!)
ทำลายเม็ดเลือดขาว Leukemia
ระดับของ Benzene ที่ร่างกายรับได้คือ 50mg ต่อตารางฟุต
ในรถที่จอดในร่มปิดกระจกจะมี Benzene 400-800 mg 8เท่าของระดับที่รับได้
ในรถที่จอดกลางแจ้งถูกแดดร้อนและปิดกระจกจะมี Benzene 2000-4000 mg40เท่าของระดับที่รับได้ เพราะฉะนั้น เป็นอันตราย!!!ถ้าสารระเหยนี้เข้าไปสะสมในร่างกายเรามากๆนานๆ
ด้วยความปรารถนาดี.

จริงหรือหลอก?
หลอก หากดูแค่การให้หน่วยตัวเลข เป็นปริมาณต่อตารางฟุต คนเขียนเรื่องนี้ห่างไกลจากความรู้เรื่องที่ตนเองเขียนอย่างมาก การแจ้งปริมาณสารเคมีในอากาศจะพูดกันเป็น mass ต่อปริมาตร เช่น mg ต่อ ลูกบาศก์เมตร และตัวเลขที่เอามาอ้างหาไม่ได้จากทีใด ๆ เลย
ก่อนจะมีการแย้งในเรื่องอันตรายที่มีการเตือนกัน ฝรั่งจะต้องหาหลักฐานมายืนยันก่อนแย้ง ในกรณีอีเมล์ (เรื่องนี้เริ่มจากอีเมล์หลายปีมาแล้ว) มีการยืนยันว่าไม่เป็นความจริง แม้ว่า benzene จะทำให้เกิดมะเร็งเม็ดเลือดขาวจริง (Leukemia) แต่ในรถไม่พบว่ามีปริมาณ benzene (หรือมีน้อยมาก) ทั้งรถเก่า รถใหม่ รถตากแดด รถกำลังวิ่ง (งานวิจัยของเยอรมัน)

 

เป็นข้อมูล 2 ด้านที่ผู้อ่านพิจารณาและศึกษาข้อมูลข้อเท็จจริงอีกครั้ง 

ที่มาบทความดั้งเดิม  http://www.healthylifetricks.com
บทความนำเสนอข้อมูลอีกด้าน  https://www.facebook.com/hoaxcollection

นำเสนอโดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X