แบมแบม (GOT7), จีมิน (15&) เปิดคลาสสอนภาษาไทยสั้นๆ ผ่านทาง V App
2015-08-07 12:15:53
Advertisement
คลิก!!!

แบมแบม (GOT7), จีมิน (15&) เปิดคลาสสอนภาษาไทยสั้นๆ

ผ่านทาง V App

แบมแบม (BamBam) แห่ง GOT7 และจีมิน (Ji Min) แห่ง 15& จัดการสอนภาษาไทยผ่าน

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม แบมแบม แห่ง GOT7 กับจีมิน แห่ง 15& ได้นำเสนอคลาสเรียนภาษาไทยในช่วง 'BamBam + Ji Min BamMin TV' ทาง Naver 'V App'

โดยในวันนี้ แบมแบมที่เป็นสมาชิกวงชาวไทยกับจีมินได้แนะนำภาษาไทย โดยจีมินกล่าวว่า "คุณแบมแบมเป็นคนไทย ส่วนฉันเคยอาศัยอยู่ที่ประเทศไทยมา 7 ปี ตั้งแต่เด็ก" พร้อมกับโชว์ทักษะการพูดภาษาไทยที่คล่องแคล่ว แต่กลับถูกแบมแบมแซวว่า "ทำไมสำเนียงเป็นแบบนั้นล่ะ"

แบมแบมกล่าวว่า " 'ค่ะ' กับ 'ครับ' คือความแตกต่างที่แบ่งแยกผู้หญิงกับผู้ชายออกจากกัน โดย 'ค่ะ' เป็นคำลงท้ายของผู้หญิง ส่วน 'ครับ' เป็นคำลงท้ายของผู้ชาย" แต่จีมินกลับถามขึ้นมาว่า "ทำไมผู้ชายถึงเป็น 'ครับ' ล่ะคะ?" แบมแบมก็ตอบติดตลกว่า "เรื่องนั้นผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ คงจะต้องไปถามคนที่ประดิษฐ์ภาษาไทยขึ้นมาดูครับ"

อนึ่ง V App เป็น Global Live Streaming Video Application ที่ Naver เปิดตัวออกมาใหม่ภายใต้พื้นฐานความสามารถทางเทคนิคและทักษะที่สั่งสมมาจากการถ่ายทอดสดวิดีโอของเหล่า Celebrity มากมายทาง Star Cast โดยผู้ใช้งานสามารถรับชมภาพลักษณ์ต่างๆ และชีวิตประจำวันของเหล่าดาราที่ยากจะรับชมได้อย่างง่ายดายในเวลาปกติ ผ่าน V App ได้ทุกที่ทุกเวลา


ที่มา : Nate (1), (2), (3)
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X