โสมแดงปัดข่าวผู้นำสั่งฆ่าผู้ต่อต้าน
2015-07-10 16:53:41
Advertisement
คลิก!!!

(ภาพ: KCNA)

นายยุน บยุง-เซ รมว.กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้ เผยข้อมูลระหว่างการเสวนาซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโซลของเกาหลีใต้ เมื่อ 8 ก.ค.ว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือ สั่งประหารชีวิตเจ้าหน้าที่รัฐบาลและนายทหารที่เคยดำรงตำแหน่งใกล้ชิดกับอดีตผู้นำคิม จอง อิล ผู้เป็นบิดา รวมแล้วกว่า 70 ราย นับตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา โดยนายยุนระบุว่า ข้อมูล ดังกล่าวอ้างอิงจากหน่วยข่าวกรองแห่งชาติเกาหลีใต้ (NIS)

ด้านสำนักข่าวกลางแห่งเกาหลีเหนือ (KCNA) สื่อกระบอกเสียงรัฐบาลเกาหลีเหนือ เผยแพร่บทความโต้กลับข้อมูลของนายยุน บยุง-เซ และการรายงานข่าวของสื่อเกาหลีใต้ว่า เป็นการใส่ร้ายป้ายสีผ่านโฆษณาชวนเชื่อ ทั้งที่ไม่มีมูลความจริง และเคซีเอ็นเอยังระบุด้วยว่า สื่อและรัฐบาลเกาหลีใต้โกหก กรณีที่ออกมาเปิดเผยว่ามีทหารเกาหลีเหนือ 3 นายแปรพักตร์ไปอยู่ฝ่ายเกาหลีใต้เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

ขณะที่นายแดเนียล ทูล ผู้อำนวยการองค์การยูนิเซฟ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออก ออกแถลงการณ์เมื่อ 9 ก.ค. เตือนรัฐบาลเกาหลีเหนือให้เร่งแก้ปัญหาภัยแล้ง ซึ่งส่งผลกระทบต่อการเกษตรกรรม ทำให้พลเรือนเกาหลีเหนือเสี่ยงภัยภาวะอดอยาก และผู้เสียชีวิตจากภัยแล้งในเกาหลีเหนือมากกว่าครึ่งเป็นประชากรในวัยเด็กซึ่งส่วนใหญ่ขาดสารอาหาร และปี 2558 เป็นปีที่ภัยแล้งรุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปีของเกาหลีเหนือด้วย.

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X