นี่คือวิธีการรักษาฟันของคุณให้ดูดีได้อย่างทันตแพทย์
2015-07-09 12:10:17
Advertisement
คลิก!!!

นี่คือวิธีการรักษาฟันของคุณให้ดูดีได้อย่างทันตแพทย์

มีคนกล่าวไว้ว่ารอยยิ้มที่ดึงดูดใจนั้น สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้คนที่ได้พบเห็นอยู่เสมอๆ  

แต่ส่วนใหญ่แล้วผู้คนนั้นมักจะมีรอยยิ้มที่ไม่สวย เนื่องมาจากปัญหาของสุขภาพฟันที่ไม่สมบูรณ์ หรือไม่ก็ปล่อยให้ฟันนั้นเสียหายเกินกว่าที่จะเยียวยารักษาอาการได้อีกต่อไป

เมื่อไม่นานมานี้ ดร. ยูเชนนา โอโคเย ผู้อำนวยการทันตแพทย์และรอยยิ้มจากทางบริษัทออรัลบี (Oral-B) ณ กรุงลอนดอน ได้กล่าวว่า คนส่วนใหญ่นั้นมักจะแปรงฟันผิดเวลา, แปรงเร็วไป หรือใช้เครื่องมือในการทำความสะอาดที่ล้าสมัย  

ดร. ยูเชนนา ได้ออกคำเตือนที่นำมาจากผลการสำรวจที่แสดงให้เห็นว่า 1 ใน 3 คนนั้น มักจะลืมที่จะทำความสะอาดฟันของพวกเขาทุกครั้งในตอนเช้า

จากโพลสำรวจความคิดเห็น กว่าร้อยละ 35% พบว่า ผู้คนนั้นมักจะโดนให้หันเหความสนใจไปทำเรื่องอื่นๆ ก่อนในยามเช้า  

ทั้งนี้ ดร. ยูเชนนา ได้เผยวิธีการดูแลรักษาฟันของคุณ ให้ดูดีได้อย่างทันตแพทย์ และด้านล่างนี้คือข้อผิดพลาดเกี่ยวกับการทำความสะอาดฟันที่เรานั้นมักจะพบเจอกันบ่อยๆ   

 

1. อย่าแปรงฟันแบบขึ้นและลง

การแปรงฟันขึ้นและลงจะส่งผลต่อการทำลายเหงือก แต่ถ้าคุณแปรงเป็นวงกลมมันจะช่วยกระตุ้นทั้งเหงือกและฟันของคุณ คนส่วนใหญ่นั้นมักจะแปรงฟันแค่เพียง 30 วินาที ทางที่ดีคุณควรแปรงฟันให้ได้อย่างน้อย 2 นาทีเป็นอย่างต่ำ หรือถ้ามีเวลาแปรงฟันให้ได้ 5 นาทีจะยอดเยี่ยมที่สุด

 

2. ควรเคี้ยวหมากฝรั่งแค่เพียง 10 นาทีเท่านั้น

ถ้าคุณทานหมากฝรั่ง คุณควรเคี้ยวมันไว้แค่ 10 นาทีเท่านั้น หรือจนกว่ารสชาติของมันจะจางหายไป เพราะถ้าใช้เวลาในการทานมากกว่า อาจส่งผลให้เกิดปัญหาอื่นๆ ต่อฟันของคุณได้

 

3. ใช้ผลสตรอว์เบอร์รีและโซเดียมไบคาร์บอเนต

นำผลของสตรอว์เบอร์รีมาผ่าครึ่ง จากนั้นเติมโซเดียมไปคาร์บอเนตไปครึ่งช้อน นำผลสตรอว์เบอร์รีนั้นมากัดไว้ระหว่างฟันล่างและฟันบน ทำการขยับฟันเพียงเล็กน้อยจะช่วยทำให้ฟันของคุณนั้นขาวขึ้น เพราะว่าโซเดียมไบคาร์บอเนต สามารถขจัดคราบสกปรกของพวกชา, กาแฟ และการสูบบุหรี่ได้

 

4. แปรงฟันก่อนทานอาหารเช้า

พวกเรามักจะชอบทานน้ำผลไม้กันในตอนที่ทานอาหารเช้า กรดในน้ำผลไม้จะเป็นอันตรายต่อผิวเคลือบฟันของคุณ แบคทีเรียที่กินน้ำตาลในอาหาร จะมีส่วนช่วยในการผลิตกรดให้มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่งผลต่อความแข็งแรงของเคลือบฟัน ดังนั้นการแปรงฟันก่อนทานอาหารเช้าจะช่วยลดประสิทธิภาพของน้ำตาลที่จะไปเกาะตามซอกฟันของคุณ  

 

5. แปรงลิ้นของคุณ

กุญแจสำคัญในการทำให้ลมหายใจของคุณนั้นสดชื่นก็คือ การทำความสะอาดลิ้นของคุณทุกครั้ง และนั่นคือสิ่งที่หลายคนนั้นลืมทำกัน

 

6. ควรใช้แปรงสีฟันไฟฟ้า

เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าของแปรงสีฟันไฟฟ้า จะช่วยทำให้ฟันของคุณสะอาดกว่าแปรงสีฟันแบบดั้งเดิม

 

7. ควรขัดฟันอยู่เสมอ

ควรใช้ไหมขัดฟันในการทำความสะอาดซอกฟันของเราในทุกๆ วัน การทำแบบนี้จะช่วยทำให้แบคทีเรียในช่องปากของเรามีปริมาณที่น้อยลงไป

 

แปลจาก http://www.dailymail.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X