ชอบหรือไม่? "เดธโน้ต" ฉบับละครทีวี ที่ตัวละครเอกแตกต่างออกไปจากฉบับมังงะและภาพยนตร์
2015-07-08 20:28:41
Advertisement
คลิก!!!

ชอบหรือไม่? "เดธโน้ต" ฉบับละครทีวี

ที่ตัวละครเอกแตกต่างออกไปจากฉบับมังงะและภาพยนตร์

พวกเราต่างคิดกันว่าเดธโน้ต (Death Note) ที่เป็นฉบับมังงะ, อนิเมะ และภาพยนตร์นั้น ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ งานวาดลายเส้นที่ดูออกมาก็มีความสวยงาม ตัวยมทูตก็ดูน่าขนลุก แถมเรื่องราวยังมีองค์ประกอบที่ดูน่าติดตาม และให้ความบันเทิงในการรับชมอีกด้วย  

ในส่วนของฉบับภาพยนตร์นั้นก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากคนทั่วโลก ล่าสุดด้านของแฟนๆ เรื่องนี้ก็ต่างตื่นเต้นเป็นอย่างมาก หลังจากที่ในเดือนเมษายนได้มีการประกาศว่าจะทำการสร้างเดธโน้ตในเวอร์ชั่นของละทีวี อย่างไรก็ดีหลังจากที่ได้มีการออนแอร์ตอนแรกไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ได้มีการพูดถึงกันออกมาว่า มีแฟนๆ ของเรื่องนี้เกิดความกังวลใจหลังจากที่ได้ชมฉบับละครทีวีไป ซึ่งละครนั้นได้ออกอากาศตอนแรกไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ดังนั้นพวกเราจะมาทำการตรวจสอบข้อมูลกันดูว่า ความกังวลใจของแฟนๆ เรื่องนี้นั้นมีข้อมูลจริงเท็จมากน้อยเพียงใด

ในช่วงราวๆ กลางสัปดาห์ที่แล้ว สถานีโทรทัศน์ "Nippon TV" ได้ทำการปล่อยข้อมูลของเดธโน้ตฉบับละครออกมาให้แฟนๆ ได้ทราบกัน และข้อมูลดังกล่าวก็สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนๆ เกี่ยวกับเรื่องราวและตัวละครเอกของเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตัวละครไลท์ จากเด็กหนุ่มอัจฉริยะในมังงะ ผู้ซึ่งแทบจะไม่เคยทำอะไรผิดพลาดเลย แต่ในฉบับละครนั้นไลท์จะถูกทำให้กลายเป็นมนุษย์ที่ดูมีความเป็นปกติมากยิ่งขึ้น โดยไลท์จะเป็นเด็กนักเรียนธรรมดาๆ คนหนึ่ง ผู้ซึ่งเป็นแฟนคลับของวงไอดอลกรุ๊ปชื่อดัง “Ichigo Berry” และได้ทำงานพาร์ทไทม์ที่ผับแห่งหนึ่ง นอกจากนั้นตัวละครไลท์ในเวอร์ชั่นละครนี้ จะแสดงให้เห็นว่าเขามีความทะเยอทะยานในการที่จะเป็นข้าราชการ ซึ่งเป็นอาชีพที่มีความมั่นคงอย่างมากของชาวญี่ปุ่น  

 

▼ งานวาดภาพในฉบับของมังงะนั้นน่าทึ่งเป็นอย่างมาก

ด้านของชาวเน็ตญี่ปุ่นนั้น รู้สึกตกใจในทันทีที่ได้เห็นข้อมูลจากฉบับละคร และหลายคนได้แสดงความคิดเห็นในเชิงลบ พร้อมทั้งบ่นผิดหวังกันยกใหญ่ลงบนสังคมออนไลน์ต่างๆ เพราะสิ่งที่ทุกคนคาดหวังไว้ว่าจะได้เห็นไลท์เป็นเด็กอัจฉริยะในฉบับของละครเรื่องเดธโน้ตนั้น คงไม่ได้มีให้เห็นกันอย่างแน่นอน นอกจากนั้นแฟนๆ ยังกังวลใจอีกว่าถ้าไลท์กลายเป็นคนธรรมดาแบบนี้ แล้วการต่อสู้ระหว่างไลท์กับแอลนั้น จะออกมาสนุกเหมือนกับฉบับมังงะได้หรือไม่?

 

▼ ไลท์ได้ใช้โน๊ตบุ๊คในการตรวจสอบวิธีการใช้งานของเดธโน้ต ดูเหมือนว่าวิธีการใหม่นี้จะเป็นวิธีที่ดูเข้ากันกับยุคสมัยปัจจุบันได้ดีเลยล่ะ  

ทั้งหมดนี้ คือสิ่งที่แฟนๆ ได้พูดถึงกันก่อนที่จะออกอากาศละครเรื่องเดธโน้ตในตอนแรกทางทีวี แล้วความประทับใจหลังจากที่ได้แฟนๆ ได้ชมละครเรื่องนี้ในตอนแรกไปแล้วนั้น จะออกมาเป็นอย่างไรกันบ้างนะ?

บางทีมันก็อาจไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก ที่ทำให้ไลท์นั้นกลายเป็นเด็กนักเรียนธรรมดาๆ คนหนึ่ง แต่ที่มากกว่านั้น พวกเราสามารถรู้สึกได้เลยว่าบทนั้นไม่ได้มีการพัฒนาไปในทางที่ดี แถมเนื้อหาในตอนแรกนั้นก็ดำเนินไปค่อนข้างรวดเร็วมาก โดยได้ทำการออกอากาศตอนแรกไปด้วยความยาวมากถึง 90 นาทีด้วยกัน (แต่ในละครสัปดาห์หน้าจะออกอากาศแค่เพียง 60 นาทีเท่านั้น)  

พวกเราคิดว่านักแสดงหลักที่มารับบทบาทตัวเอกในฉบับละครนั้น คัดออกมาได้อย่างน่าสนใจมากพอควร แต่บทละครอาจจะมีข้อจำกัดในสิ่งที่ตัวละครแต่ละตัวนั้นจะสามารถทำได้ ไลท์ (รับบทโดย มาซาทากะ คุโบตะ) กลายเป็นแค่เพียงเด็กนักเรียนธรรมดาๆ ที่ไม่ได้มีอะไรพิเศษหรือแตกต่างจากคนทั่วไป ความเชื่อมั่นในตนเองและความอัจฉริยะของเขาที่เคยเห็นกันในมังงะนั้น แทบจะไม่ค่อยได้เห็นกันเลยในฉบับละครนี้ พ่อของเขา โซอิจิโร่  ยางามิ (รับบทโดย ยูทากะ มัตสึชิเงะ) ผู้ซึ่งเป็นทั้งคุณพ่อและเจ้าหน้าที่ในกรมตำรวจนั้น ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปมากนักจากฉบับมังงะ ด้านของน้องสาวของไลท์อย่าง ซายุ (รับบทโดย เรย์โกะ ฟุจิวาระ) ผู้ซึ่งเป็นเด็กสาวที่มีหัวคิดดี เคารพในตัวของคุณพ่อและพี่ชายเธอตามแบบฉบับของมังงะนั้น ได้กลายไปเป็นเด็กสาวใจแตกและเป็นเด็กที่ถูกสปอยล์ในฉบับละครนี้ และคู่ปรับของไลท์อย่างแอล (รับบทโดย เคนโตะ ยามาซากิ) จากเด็กหนุ่มที่ชอบพูดโวหารในฉบับมังงะนั้น น่าเสียดายที่เป็นตัวละครอีกตัวที่ถูกปรับบุคลิกให้ออกมาในรูปแบบใหม่ แต่ก็ยังมีความใกล้เคียงกับบุคลิกแบบเดิมของเขาอยู่บ้างเหมือนกัน

 

▼ เคนโตะ ยามาซากิ ดูดีอย่างมากในบทบาทของแอล แต่ดูเหมือนว่าในฉบับละครนี้ เขาจะดูเป็นคนที่มีบุคลิกหลงตัวเองอยู่บ้างเหมือนกันนะ

แล้วคุณล่ะมีความคิดเห็นอย่างไร? หลังจากที่ได้ชมเดธโน้ตฉบับละครในตอนแรกกันไปแล้ว...

 

แปลจาก http://en.rocketnews24.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X