ทำไปได้!! ปรมาจารย์ด้านโยคะชาวเกาหลี ใช้วิชาดัดตัว แหกคุกผ่านช่องส่งอาหาร
2015-07-08 12:12:05
Advertisement
คลิก!!!

ทำไปได้!! ปรมาจารย์ด้านโยคะชาวเกาหลี ใช้วิชาดัดตัวแหกคุกผ่านช่องส่งอาหาร

ในประเทศสหรัฐอเมริกา นักโทษบางส่วนได้เข้ารับการฝึกโยคะในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้นั้นก็น่าทึ่งเป็นอย่างมาก เพราะการเรียนโยคะนั้นช่วยลดการกระทำผิดซ้ำสองของนักโทษในประเทศอเมริกาได้สูงถึง 67% ภายในช่วงเวลา 3 ปี นับตั้งแต่ในปี 2006 และวิธีนี้ยังส่งผลให้เรือนจำนั้นไม่แอดอัดยัดเยียดด้วยนักโทษผู้กระทำความผิดอีกด้วย

ไอเดียการเรียนโยคะและการทำสมาธินั้น พิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถช่วยให้ผู้ต้องขังมีอารมณ์ที่สงบ และมีเหตุผลมากขึ้นเมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์ตรึงเครียด โดยการฝึกโยคะนั้นก็เพื่อหวังว่า จะทำให้พวกเขาคิดได้เมื่อออกจากเรือนจำไป และถ้าเจอสถานการณ์ที่ตรึงเครียดจะสามารถควบคุมอารมณ์ได้ดียิ่งขึ้นกว่าเมื่อก่อน และนั่นเองจะทำให้พวกเขานั้นไม่ต้องกลับมาใช้ชีวิตในเรือนจำกันอีกครั้ง

แต่ในกรณีของชายหนุ่มชาวเกาหลีใต้คนนี้ ผู้ซึ่งทำการฝึกฝนวิชาโยคะมาตลอดระยะเวลากว่า 23 ปีนั้น ทำให้เขาสามารถใช้วิชาโยคะที่ฝึกฝนมา ในการแหกคุกผ่านทางช่องส่งอาหารที่มีขนาดความสูงเพียง 15 เซนติเมตร และกว้างเพียงแค่ 45 เซนติเมตร หลังจากที่ติดคุกเข้ามาได้ไม่นานนัก

หนุ่มวัย 50 ปี นายชเวกั๊บบุค ถูกจับกุมตัวในข้อหาขโมยเมื่อวันที่ 12 กันยายน เป็นที่ทราบกันดีของเพื่อนๆ และคนรู้จักของเขาว่าเขาคือปรมาจารย์ผู้เก่งกาจในด้านวิชาโยคะ โดยชเวกั๊บบุคได้ทำการฝึกฝนวิชาโยคะมายาวนานกว่า 23 ปี ก่อนที่เขาจะติดคุกในข้อหาขโมย

ชเวกั๊บบุคได้ทำการหนีออกจากเรือนจำผ่านช่องส่งอาหารที่สถานีตำรวจแดกู เวลาราวๆ ตี 5 ของวันที่ 17 กันยายน ซึ่งในขณะนั้นเองทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 3 คน กำลังเผลอหลับกันอยู่ ชเวกั๊บบุคได้ใช้ครีมทาทุกส่วนของร่างกายเขา และทำการบีบตัวเองผ่านช่องส่งอาหารที่มีขนาดเล็กภายในเวลาเพียง 34 วินาที จากการแหกคุกขั้นเทพของเขาในครั้งนี้ ทำให้เขาได้รับฉายาจากสื่อว่า “ฮูดินี่เกาหลี”

 

 

ครีมทาผิวที่ชเวกั๊บบุคได้ใช้นั้น เขาได้ทำการขอจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

หลังจากที่เขาได้เอาหัวและลำคอออกมาจากช่องได้แล้ว เขาก็ดึงแขนด้านขวาของเขาและทำให้หัวไหล่หมุนได้อย่างอิสระ ในส่วนร่างกายด้านล่างที่ยังคงติดอยู่อีกครึ่งตัวนั้น เขาจัดการดึงมันขึ้นมาแล้วรอดผ่านออกมาได้อย่างง่ายดาย

ทั้งหมดนี้ใช้เวลาเพียงแค่ 34 วินาทีเท่านั้น

“เขาทำการหลบหนีออกจากห้องขังในเวลาเพียงแค่ไม่ถึง 1 นาที หลังจากที่ได้ทำการยืดหยุ่นตัวเหมือนกับปลาหมึกเลยครับ" เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวกับผู้สื่อข่าว หลังจากทำการตรวจสอบกล้องวงจากปิดภายในเรือนจำ

ด้านของแพทย์ชาวเกาหลีก็มึนงงกับเรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดยเขาได้อธิบายว่าหัวของเพศชายโดยเฉลี่ยจะมีขนาดที่ใหญ่กว่า 15 เซนติเมตร ซึ่งจะสูงกว่าความสูงของช่องส่งอาหารที่ชเวกั๊บบุคได้ทำการหลบหนีออกมา และกะโหลกศีรษะของเขาควรจะมีการเว้าแหว่งถ้าเขานั้นทำการผ่านช่องนั้นออกมาได้   

 

ภาพของช่องส่งอาหาร

 

แต่หลังจากที่ชเวกั๊บบุคได้หลบหนีออกจากคุกมาได้ไม่นานนัก เขาก็ต้องกลับเข้าไปในคุกใหม่อีกครั้งในวันที่ 22 กันยายน เป็นเวลาเพียงแค่ 6 หลังจากที่เขาได้ทำการหลบหนีออกมา โดยชเวกั๊บบุคได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวที่บริเวณดาดฟ้าของอพาร์ทเม้นท์ในย่านมิวยาง

ในเวลานี้ ชเวกั๊บบุคได้ถูกขังไว้ในห้องที่มีช่องส่งอาหารที่เล็กเพียงแค่ความสูง 11 เซนติเมตร และกว้าง 102.5 เซนติเมตร ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าในครั้งนี้เจ้าของฉายาฮูดินี่เกาหลี จะทำการหลบหนีออกมาจากคุกอีกครั้งได้ยังไงกัน?

 

แปลจาก http://en.rocketnews24.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X