ญี่ปุ่นอาจผ่อนผันให้นักท่องเที่ยวที่มีรอยสักใช้บริการออนเซนได้
2015-06-20 12:59:21
Advertisement
คลิก!!!
        รัฐบาลญี่ปุ่นเรียกร้องให้บ่อน้ำร้อนหรือออนเซนต่างๆ ผ่อนผันให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีรอยสักตามร่างกายเข้าใช้บริการได้
       

       ตามปกติแล้ว บ่อน้ำร้อนหรือออนเซนในญี่ปุ่นจะไม่อนุญาตให้ผู้ที่มีรอยสักเข้าไปใช้บริการ เนื่องจากชาวญี่ปุ่นคิดว่า ผู้ที่มีรอยสักตามร่างกายเกี่ยวข้องกับกลุ่มอาชญากรรมหรือยากูซ่า ข้อห้ามนี้ถูกร้องเรียนจากบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งอ้างว่ารอยสักเป็นสิ่งปกติธรรมดาในต่างประเทศ โดยเป็นสิ่งประดับตามสมัยนิยม หรืออาจเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมในประชาชนบางกลุ่ม
       
       สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น แถลงว่า จะส่งแบบสอบถามไปยังโรงแรมและออนเซนประมาณ 3,700 แห่ง เพื่อสอบถามว่าเคยปฏิเสธไม่ให้ชาวต่างชาติเข้าใช้บริการหรือไม่ และหากเคยปฏิเสธ ใช้เหตุผลอะไรมาตัดสินใจไม่ให้บริการ
       
       เจ้าหน้าที่รัฐบาลญี่ปุ่นจะพิจารณาหาวิธีแก้ปัญหา โดยอาศัยข้อมูลคำตอบที่ได้จากแบบสอบถามดังกล่าวมาประกอบการพิจารณา เนื่องจากชาวญี่ปุ่นจำนวนมากยังคงตะงิดตะขวงใจหากต้องใช้บริการอาบน้ำร่วมกับคนที่มีรอยสัก
       
       นายชิเงะโตะ คุโบะ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า ออนเซนเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ช่วยให้ชาวต่างชาติเข้าใจวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้มากขึ้น และเขาได้ให้คำมั่นว่าจะเสนอมาตรการที่เหมาะสม เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ. 
 
ญี่ปุ่นอาจผ่อนผันให้นักท่องเที่ยวที่มีรอยสักใช้บริการออนเซนได้

 

ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X