วันพีซขึ้นแท่นแชมป์มังงะที่ถูกตีพิมพ์มากสุด กว่า 320 ล้านเล่ม!
2015-06-17 19:47:50
Advertisement
คลิก!!!

'One Piece' สร้างสถิติเป็นการ์ตูนที่ได้รับการตีพิมพ์มากที่สุดในโลก จากฝีมือนักเขียนเพียงคนเดียว

 

กินเนสต์ เวิล์ด เรคคอร์ดส บันทึกให้มังงะโจรสลัดหมวกฟางยอดฮิตอย่าง 'One Piece' เป็นซีรี่ส์หนังสือการ์ตูนที่ได้รับการตีพิมพ์มากที่สุดในโลก ซึ่งสร้างสรรค์โดยนักเขียนเพียงคนเดียว โดยสำนักพิมพ์ชูเอชะได้ตีพิมพ์ผลงานของ 'เออิจิโระ โอดะ' ที่ออกฉบับรวมเล่มมาทั้งหมด 77 เล่ม ตั้งแต่ปี 1997 จนถึงปลายปี 2014 ไปแล้วกว่า 320 ล้านเล่ม 

 วันพีซขึ้นแท่นแชมป์มังงะที่ถูกตีพิมพ์มากสุด กว่า 320 ล้านเล่ม!

แม้นักเขียนดังไม่ได้ร่วมพิธีมอบรางวัลที่กรุงโตเกียว แต่ 'โยชิฮิสะ เฮอิชิ' บรรณาธิการอำนวยการนิตยสารโชเน็งจัมป์ รายสัปดาห์ ได้ขึ้นรับประกาศนียบัตรแทน พร้อมเผยว่า 'โอดะ' ตั้งใจจะสร้างสรรค์ผลงานที่ดีต่อไปให้สมเกียรติกับการสร้างสถิติโลกในคราวนี้

 วันพีซขึ้นแท่นแชมป์มังงะที่ถูกตีพิมพ์มากสุด กว่า 320 ล้านเล่ม!

สำหรับ 'One Piece' เป็นมังงะที่เล่าเรื่องราวของ 'มังกี้ ดี.ลูฟี่' เด็กหนุ่มผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าแห่งโจรสลัด จึงออกผจญภัยในทะเลพร้อมผองเพื่อน เพื่อตามหาสมบัติที่มีชื่อว่า 'One Piece' โดยหลังจากตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1996 'One Piece' ประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดญี่ปุ่นและยังครองใจนักอ่านในหลายประเทศทั่วโลก

 

ขอขอบคุณที่มา  http://news.truelife.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X