โสมแดงเงียบกริบ! ไฟไหม้โรงแรมหรู 'คอร์โย' ในเปียงยาง
2015-06-12 16:19:26
Advertisement
คลิก!!!

โรงแรมคอร์โย 

เกาหลีเหนือปิดเงียบ ไม่ยอมแพร่งพราย เกิดเหตุไฟไหม้โรงแรมหรู คอร์โย ในกรุงเปียงยาง ขณะที่ สื่อต่างชาติได้แต่เช็กข่าวจากชาวโสมแดงที่เห็นเหตุการณ์ เดชะบุญ พนักงานดับเพลิงสามารถควบคุมเปลวเพลิง แถมยังได้พระพิรุณโปรยปรายมาช่วยดับไฟให้สงบลงได้ 

12 มิ.ย. 58 สำนักข่าวยอนฮับ ในเกาหลีใต้ รายงาน เกิดเหตุระทึก ไฟไหม้ที่โรงแรม ‘คอร์โย’ โรงแรม หรูยอดนิยมของชาวต่างชาติในกรุงเปียงยาง เมืองหลวงเกาหลีเหนือ เมื่อคืนวันพฤหัสฯที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยที่ทางการและสื่อท้องถิ่นในเกาหลีเหนือไม่มีการรายงานความเสียหาย รวมทั้งผู้บาดเจ็บ จากเหตุไฟไหม้ครั้งนี้เลย

ตามรายงานของ สำนักข่าวเอพี เผยว่า มีพยานคนหนึ่งได้เห็นเปลวไฟและควันดำพวยพุ่งออกมาจากบริเวณชั้นบนหลายชั้นของโรงแรม ขณะที่ รอยเตอร์ระบุว่า เหตุไฟไหม้เกิดขึ้นบริเวณทางเชื่อมระหว่างอาคารโรงแรมที่ก่อสร้างในลักษณะเป็นตึกแฝด สูงถึง 43 ชั้น ความสูง 143 เมตร ซึ่งเปิดทำการมาตั้งแต่ปี 2528

โรงแรมคอร์โย อาคารแฝดสูง โดดเด่น ในกรุงเปียงยาง

แหล่งข่าวคนหนึ่งในกรุงเปียงยางเผยกับนักข่าวรอยเตอร์ว่า หลังเกิดเหตุไฟไหม้โรงแรมคอร์โย ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สารวัตรทหาร รถพยาบาลและเจ้าหน้าที่ทางการ อยู่บริเวณด้านนอกโรงแรม และมีชาวต่างชาติหลายคนพยายามถ่ายรูปเหตุไฟไหม้ โดยเบื้องต้น ไม่ทราบว่า ได้มีการอพยพผู้คนออกมาจากโรงแรมคอร์โยหรือไม่ หลังจากเริ่มเกิดไฟไหม้ตั้งแต่เมื่อเวลา 18.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น และเริ่มเห็นกลุ่มควันหนาทึบลอยออกจากโรงแรมเมื่อเวลา 23.45 น.

ส่วนชาวเกาหลีเหนือคนหนึ่งที่ออกมาจากโรงแรมคอร์โยหลังเพลิงไหม้ บอกว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเปลวเพลิง ขณะที่เมื่อคืนวันพฤหัสฯ ได้เกิดฝนตกทั้งในกรุงเปียงยางและกรุงโซล โดยพนักงานต้อนรับของโรงแรมคอร์โย ได้กล่าวกับนักข่าววอชิงตันโพสต์ว่า เหตุเพลิงไหม้ได้สงบลงแล้ว หลังเวลาเที่ยงคืน แต่ไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับความเสียหาย

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X