หนุ่มขึ้นคานเพียบ ญี่ปุ่นเปิด “โรงเรียนชายโสด”
2015-06-10 13:53:23
Advertisement
คลิก!!!
       ผลการสำรวจพบชายหนุ่มญี่ปุ่นวัยเกิน 40 ปีเป็นโสดจำนวนมากถึง 25% จนมีผู้คิดเปิด “โรงเรียนชายโสด” สอนเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิงทั้งด้านร่างกายและจิตใจ
       

       ในภาษาญี่ปุ่นมีคำแสลงว่า “ยาระมิโซ” ซึ่งหมายถึงชายวัยเกิน 30 ปีแต่ยังไม่มีประสบการณ์ด้านความรักและยังเป็นหนุ่มโสดบริสุทธิ์อยู่ โดยผลการสำรวจล่าสุดของรัฐบาลญี่ปุ่น พบว่า ชายญี่ปุ่นอายุ 30-40 ปีที่ยังเป็นโสดมีมากถึง 25% ซึ่งถือเป็นสัดส่วนที่มากที่สุดในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว
       
       ผลการสำรวจ ยังระบุว่า หนุ่มญี่ปุ่นวัย 20 ปีที่ไม่เคยมีประสบการณ์ทางเพศมีมากถึง 68% ซึ่งถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับประเทศยุโรป เช่น เยอรมนีที่หนุ่มวัย 20 ปีที่ไร้ประสบการณ์ความรักมีเพียง 20% แม้แต่ในประเทศมมุสลิมที่เคร่งจารีตอย่างตุรกี ก็มีหนุ่มโสดวัย 20 ปีเพียงแค่ 37%
       
       ผู้เชี่ยวชาญให้ความเห็นว่า สาเหตุที่หนุ่มญี่ปุ่น 1 ใน 4 ของทั้งประเทศครองโสดจนขึ้นคาน เป็นเพราะสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซายาวนานกว่า 10 ปี ทำให้ชายหนุ่มขัดสนรายได้ และขาดความมั่นใจในตัวเอง
       
       ผู้เชี่ยวชาญ ยังระบุว่า ญี่ปุ่นเป็นสังคมที่ขัดแย้งในตัวเอง เพราะถึงแม้จะมีสื่อที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศมากมาย แต่หนุ่มญี่ปุ่นจำนวนมากกลับไม่รู้วิธีมีปฏิสัมพันธ์กับหญิงสาว โดยไม่ใช่เพียงไม่รู้วิธีจีบสาว แต่ไม่เข้าใจถึงความแตกต่างระหว่างผู้ชายและผู้หญิง 
 
หนุ่มขึ้นคานเพียบ ญี่ปุ่นเปิด “โรงเรียนชายโสด”

        ความกลัดกลุ้มของหนุ่มสาววัยกลางคน ทำให้องค์กรเอกชนแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นเปิด “โรงเรียนชายโสด” เพื่อให้ชายหนุ่มทำความเข้าใจกับผู้หญิงทั้งด้านร่างกายและจิตใจ
       
       ในชั้นเรียนของ “โรงเรียนชายโสด” จะสอนทั้งเรื่องสรีระของผู้หญิง โดยมีการให้วาดภาพเหมือนนางแบบสาวที่เปลือยกาย, อภิปรายเรื่องเพศศึกษา รวมทั้งสอนเรื่องจิตวิทยาในการคบหากับเพื่อนต่างเพศ
       
       หนุ่มโสดที่เคยร่วมใน “โรงเรียนชายโสด” ระบุว่า การได้มาเปิดโลกทัศน์จากโรงเรียนชายโสด ทำให้พวกเขาเข้าใจผู้หญิงมากขึ้น และคาดหวังว่าจะสามารถหาคู่ครองที่เหมาะสมได้ในอนาคต แต่หากต้องครองความเป็นโสดต่อไปก็จะไม่รู้สึกว่าต้องเสียใจเหมือนที่เคยเป็นมา

ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X