กรุงโซลพ่นฆ่าเชื้อในขบวนรถไฟป้องกัน “ไวรัสเมอร์ส”
2015-06-10 12:58:33
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รถไฟใต้ดินกรุงโซลได้เพิ่มมาตการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสเมอร์ หลังพบมีชาวเกาหลีใต้เสียชีวิตจากไวรัสมรณะชนิดนี้ไปแล้ว 9 ราย และมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 95 คน ทำให้ชาวเกาหลีใต้ต่างพากันวิตกกังวลกับการอยู่ในที่สาธารณะที่มีคนจำนวนมาก โดยเฉพาะรถไฟใต้ดินที่ปกติจะมีผู้ใช้บริการเฉลี่ยวันละ 4,600,000 คน แต่หลังจากมีข่าวการแพร่ระบาดของไวรัสเมอร์ส พบว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาจำนวนผู้มาใช้บริการลดลงเหลือราวๆ 2 ล้านคนเท่านั้น

ทั้งนี้ รถไฟใต้ดินกรุงโซลได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปพ่นควันฆ่าเชื้อป้องการการแพร่ระบาดของไวรัสเมอร์สในขบวนรถไฟทุกขบวน ทุกวัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร

ขณะที่รายงานล่าสุดจนถึงเมื่อวานนี้ มีโรงเรียนและมหาวิทยาลัยที่สั่งงดการเรียนการสอนจำนวนทั้งสิ้น 2,208 แห่ง จนถึงตอนนี้มีประชาชนถูกสั่งกักบริเวณเพื่อเฝ้าระวังอาการ ทั้งในโรงพยาบาลหรือในบ้านของตนเอง รวมอย่างน้อย 2,892 คน เนื่องจากคนกลุ่มนี้อาจติดเชื้อจากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยไวรัสเมอร์ส

อย่างไรก็ตาม ทางการเกาหลีใต้เผยว่า ได้ใช้โทรศัพท์มือถือติดตามผู้ที่ถูกกักบริเวณอย่างใกล้ชิด ว่าบุคคลเหล่านั้นฝ่าฝืนคำสั่งหรือไม่

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/global

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X