แชทจนล่ม! เกียวโตลดเวลาใช้ฟรี Wi-Fi เหลือแค่ 30 นาที
2015-06-09 17:27:09
Advertisement
คลิก!!!

        นครเกียวโตลดเวลาให้บริการอินเตอร์เน็ตฟรีสำหรับนักท่องเที่ยวเหลือเพียง 30 นาที หลังจากมีผู้ใช้บริการต่อเนื่องยาวนานจนระบบล่ม และมีปัญหาด้านความปลอดภัย
       
       นครเกียวโต ระบุว่า เพื่อพัฒนาความปลอดภัยและเพิ่มความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการฟรี Wi-Fi ตามสถานีรถไฟใต้ดินและป้ายรถเมล์ จึงจำเป็นต้องลดเวลาให้บริการเหลือเพียง30 นาทีต่อครั้ง พร้อมเตือนว่าผู้ใช้บริการไม่ควรใช้ฟรี Wi-Fi เพื่อเข้าถึงข้อมูลสำคัญทางอินเตอร์เน็ต เช่น ข้อมูลส่วนตัว หรือทำธุรกรรมทางการเงิน
       
       นครเกียวโต เมืองมรดกโลกและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในภูมิภาคคันไซของญี่ปุ่น ให้บริการอินเตอร์เน็ตฟรีสำหรับนักท่องเที่ยว โดยมีกำหนดเวลาใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 24ชั่วโมง หากแต่มาตรการใหม่นอกจากจะลดระยะเวลาการใช้งานอินเตอร์เน็ตแล้ว จะระงับการบริการอินเตอร์เน็ตในช่วงเวลาตั้งแต่ตี1 ถึงตี 5 ซึ่งเป็นเวลาที่ระบบขนส่งสาธารณะปิดให้บริการอีกด้วย
       
       รัฐบาลท้องถิ่นหลายแห่งของญี่ปุ่นได้เพิ่มจุดให้บริการอินเตอร์เน็ตฟรี เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว หากแต่ขอบเขตการให้บริการจะจำกัดอยู่เพียงสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ และสถานีรถไฟเท่านั้น เนื่องจากผู้ใช้บริการอินเตอร์ของญี่ปุ่นเกรงว่า บริการอินเตอร์เน็ตฟรีไม่มีความปลอดภัย และอาจเป็นช่องทางโจรกรรมข้อมูลของผู้ใช้ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ชาวญี่ปุ่นเองก็แทบไม่ใช้อินเตอร์เน็ตสาธารณะด้วยเช่นเดียวกัน

 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X