เอาจริง! จีนเปิดตัว “เรือไททานิค”ก็อปเกรดเอ
2015-06-06 16:16:22
Advertisement
คลิก!!!

จีนเปิดตัว “เรือไททานิค”จำลองมูลค่าพันล้านหยวน ขนาดเท่าเรือจริงที่อับปางไปเมื่อ 2455 คาดสร้างรายได้ให้การท่องเที่ยวมหาศาล

เว็บไซต์ข่าวจีน “นิวส์ ซินา” รายงานจากมณฑลเสฉวน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา ว่า บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ในมณฑลเสฉวน “เซเวน สตาร์ เอนเนอร์จี อินเวสต์เมนต์ กรุ๊ป” ประกาศเปิดตัวเรือไททานิค ขนาดเท่าลำจริงจำลอง ซึ่งจะสามารถเปิดให้ผู้คนทั่วไปเข้าชมจริงได้ในเดือนต.ค.2560 หลังจากที่การก่อสร้างซึ่งใช้งบประมาณถึงราวหนึ่งพันล้านหยวน (5,200 ล้านบาท)จะเสร็จสิ้นภายในเดือนส.ค.ในปีเดียวกัน บริษัทผู้สร้างกล่าวว่า การจำลองเรือไททานิคครั้งนี้จะทำให้ผู้คนได้ยลโฉมเรือที่เหมือนของจริงซึ่งพุ่งชนภูเขาน้ำแข็งและอับปางไปเมื่อวันที่ 14 เม.ย.2455

ทั้งนี้ ทางบริษัทต้องการให้เรือกลายเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่คาดว่าจะสามารถทำรายได้มหาศาล แผนสำหรับการสร้างไททานิคจำลองนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่เดือนต.ค. 2556 จากนั้นทางบริษัทจึงได้ร่วมมือกับบริษัทวิศวกรรมอเมริกัน เนรมิตเรือลำนี้ขึ้นมาใหม่ที่จีนโดยยึดแบบโครงสร้ามาจากเรือ “อาร์เอ็มเอส โอลิมปิก”ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับไททานิค“

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.truelife.com/

 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X