ดู โจเซฟ กอร์ดอน เลวิทท์ เดินไต่ลวดข้ามตึกเวิร์ลเทรดในตัวอย่าง The Walk ของโรเบิร์ต เซเมกีส
2015-06-06 14:07:05
Advertisement
คลิก!!!

ผู้กำกับโรเบิร์ต เซเมกีส ขึ้นชื่อเรื่องการสร้างสรรค์การใช้เทคนิคพิเศษด้านภาพจากคอมพิวเตอร์กราฟฟิกมาใช้ช่วยเล่าเรื่องได้อย่างเนียนและชวนทึ่งเสมอ นับตั้งแต่ฉากวิ่งหยิบขวดยาใน Contact หรือการพา Forrest Gump ไปอยู่ในฉากเดียวกับบุคคลที่มีตัวจริงในประวัติศาสตร์ นอกเหนือจากเล่าเรื่องที่น่าติดตามและชวนระทึก ซึ่ง The Walk ที่เป็นผลงานล่าสุดก็จะเป็นงานหนังคนแสดงเรื่องแรกของเซเมกีสที่ถ่ายทำด้วยระดับ 3D ครับ ทำให้น่าตื่นเต้นอย่างมากว่าผู้กำกับที่มีความปราดเปรื่องระดับนี้จะใช้เทคนิค 3D เล่าเรื่องได้พาเราเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ได้ในระดับไหน ซึ่งตัวอย่างฉบับเต็มก็ออกมาแล้วครับ

หนังดัดแปลงจากชีวิตประวัติของฟิลิปเป้ เพตี To Reach the Clouds นักกายกรรมและนักเดินไต่ลวดชาวฝรั่งเศสที่พิชิตการเดินข้ามตึกเวิร์ลเทรดได้ในปี 1974 และเคยถูกนำมาเล่าเป็นหนังสารคดีรางวัลออสการ์มารแล้วใน Man on Wire เมื่อปี 2009 ครับ

หนังมีโจเฟซ กอร์ดอน-เลวิทท์ ที่นอกจากเปลี่ยนทรงผมให้คล้ายเพตีแล้วยังฝึกพูดอังกฤษสำเนียงฝรั่งเศสมาใช้ในการสวมบทตัวละครนี้ด้วย ที่บอกเล่าเรื่องราวแผนการของเพตีที่ฝ่าด่านการรักษาความปลอดภัยของตึก และหาทางขึงลวดข้ามตึกให้ได้ เพื่อใช้ในการเดินข้ามตึกแฝดที่สูงเทียมเมฆกว่า 1,350 ฟุต แต่สิ่งที่ทำให้เซเมกีสสนใจที่จะทำหนังเรื่องนี้จริงๆ ก็คือ “มันคือเรื่องราวของศิลปินที่เสี่ยงชีวิตเพื่อสร้างการแสดง” เซเมกีสเคยบอกไว้ในนิตยสารเอ้นเตอร์เทนเมนท์ วีคลี่ ครับ

The Walk ยังมีเบน คิงสลี่ย์, ชาร์ล็อต เลอ บอง, เจมส์ เบดจ์ เดล และ เบน ชวอร์ทซ์ ร่วมแสดง จะออกฉายตุลาคมนี้ คลิกชมตัวอย่างด้านในครับ

 

the walk poster

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X