พ่อแม่จีนแห่พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จุดธูปขอลูกเอนท์ติด ทำศาลเจ้าไฟไหม้
2015-06-06 13:30:33
Advertisement
คลิก!!!

          พ่อแม่เด็กจีนแห่จุดธูปไหว้ขอพรต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ ให้ช่วยลูกสอบติดมหาลัยดัง ทำเอาศาลเจ้าไฟไหม้

          เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานจากมณฑลฮานอุย ประเทศจีน เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2558 ว่า พ่อแม่ผู้ปกครองเด็กนักเรียนชาวจีนจำนวนหลายร้อยคู่พากันแห่ไปจุดธูปกราบไหว้ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ที่เชื่อกันว่าสามารถทำให้เด็กสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ ก่อนถึงวันสอบเอนทรานซ์หรือวันเกาเข่า (Gaokao) ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ซึ่งจะมีเด็กชาวจีนเข้าร่วมสอบแข่งขันถึงประมาณ 68,000 คน
 

จีนแพลนเปิดตัว ไททานิคจำลอง มูลค่ากว่า 5 พันล้านสิ้นปี 2560


          สำหรับต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์นี้ตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณโรงเรียน "เหมาถานฉาง" ที่มีชื่อเสียงในมณฑลอานฮุย  นอกจากนี้ต้นไม้ดังกล่าวยังถูกขนานนามว่าเป็น "ต้นไม้เทพเจ้า" ที่จะสามารถนำโชคลาภและความสำเร็จมาให้แก่ผู้ที่มาขอพร
          
          เมื่อเวลาเที่ยงคืนตรง บรรดาพ่อแม่พากันจุปธูปขนาดใหญ่เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อหวังจะเป็น ธูป 15 ก้านแรกที่ขอพรในวันนั้น เพราะเชื่อว่าจะเป็นสัญญาณของโชคดีที่จะทำให้ลูกหลานตนสอบติดมหาวิทยาลัยชื่อดังสำเร็จ แต่กลับโชคร้ายเกิดเป็นเพลิงไหม้ลุกลามที่ใต้ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์นี้เสียก่อน
 

จีนแพลนเปิดตัว ไททานิคจำลอง มูลค่ากว่า 5 พันล้านสิ้นปี 2560


          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่มากกว่า 10 นาย ได้นำอุปกรณ์ดับเพลิง 8 ชุด และถังน้ำจากผู้อาศัยในบริเวณใกล้เคียง เข้าดับไฟอย่างเร่งด่วนแล้ว
 

 

ภาพจาก shanghaiist.com

ขอขอบคุณที่มา: http://hilight.kapook.com/view/121472

 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X