เครื่องเล่นรถไฟเหาะ 'เดอะ สไมเลอร์' ชนประสานงานกันกลางอากาศ วัยรุ่นเจ็บสาหัส 4 ราย
2015-06-04 08:57:05
Advertisement
คลิก!!!

เครื่องเล่นรถไฟเหาะ 'เดอะ สไมเลอร์' ชนประสานงานกันกลางอากาศ

วัยรุ่นเจ็บสาหัส 4 ราย

เกิดอุบัติเหตุเครื่องเล่นรถไฟเหาะที่ประเทศอังกฤษชนกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 4 ราย

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถไฟเหาะตีลังกา 2 คัน ของเครื่องเล่นรถไฟเหาะ 'เดอะ สไมเลอร์' (The Smiler) ที่ได้รับความนิยมในสวนน้ำ 'อัลตัน ทาวเวอร์ส' (Alton Towers) ได้ชนกันขณะวิ่งอยู่บนราง จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บนับสิบราย โดยในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสถึง 4 คนด้วยกัน

จากรายงานข่าวเผยว่า รถไฟเหาะคันหนึ่งมีผู้เล่นโดยสารอยู่ 16 คน ส่วนอีกคันเป็นรถเปล่า หลังเกิดเหตุมีผู้เล่น 4 คนเป็นชาย 2 หญิง 2 ติดอยู่บนรถไฟเหาะที่ความสูงประมาณ 7.6 เมตรจากพื้นดิน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาหลายชั่วโมงในการนำตัวผู้บาดเจ็บลงมาจากขบวนรถ ที่ทำมุมกับพื้น 45 องศา ก่อนจะทำการนำตัวผู้บาดเจ็บร้ายแรงทั้ง 4 คน ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียงด้วยเฮลิคอปเตอร์ในทันที

ด้านผู้บริหารของ 'อัลตั้น ทาวเวอร์ส' เรียกเหตุการณ์ดังกล่าวว่าเป็นอุบัติเหตุร้ายแรงที่สุดของสวนสนุกแห่งนี้ และจะเปิดการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุข้อผิดพลาดดังกล่าวต่อไป

สำหรับ 'เดอะ สไมเลอร์' นั้น เป็นเครื่องเล่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนพฤษภาคม ในปี 2013 โดยเป็นรถไฟเหาะเครื่องแรกของโลกที่มีรอบตีลังกา 14 รอบ และสามารถวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งอุบัติเหตุนั้นได้เกิดขึ้นในส่วนที่อยู่ต่ำสุดของรางรถไฟเหาะ

 

แปลจาก http://www.mirror.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X