ญี่ปุ่นเตรียมพิจารณาสร้างห้องน้ำไว้ในลิฟต์ เพื่อรองรับ "สถานการณ์ฉุกเฉิน" หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวจนคนติดอยู่ในลิฟต์นับพันคน!!
2015-06-04 08:29:48
Advertisement
คลิก!!!

ญี่ปุ่นเตรียมพิจารณาสร้างห้องน้ำไว้ในลิฟต์ เพื่อรองรับ

"สถานการณ์ฉุกเฉิน" หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวจนคนติดอยู่ในลิฟต์นับพันคน!!

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าวันหนึ่งคุณเป็นหนึ่งคนที่อาจจะต้องติดค้างอยู่ในลิฟต์โดยสารเป็นระยะเวลายาวนาน?

ล่าสุด ทางการของประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการพิจารณาออกแบบสอบถามผู้คนชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ว่า พวกเขาต้องการให้มีห้องน้ำและจุดบริการน้ำดื่มไว้ภายในตัวลิฟต์โดยสารหรือไม่   

เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นประเทศที่มีการเกิดแผ่นดินไหวอยู่บ่อยครั้ง และทำให้ประชาชนจำนวนมากต้องติดอยู่ในลิฟต์โดยสารเป็นระยะเวลานานนับชั่วโมง หรือบางครั้งก็ติดอยู่ในนั้นกันข้ามวันเลยทีเดียว

ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.8 แมกนิจูด จนส่งผลให้คนญี่ปุ่นนับพันคนติดอยู่ในลิฟต์ โดยปราศจากน้ำดื่มและห้องน้ำเป็นระยะเวลายาวนาน  

แน่นอนว่าลิฟต์โดยสารนั้นเล็กเกินกว่าที่จะมาติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านั้น ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการนำถุงกระดาษแบบพับมาใช้สำหรับการทำธุระส่วนตัวในลิฟต์โดยสารแทน  

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จากกระทรวงคมนาคมและสมาคมผู้ผลิตลิฟต์โดยสาร จะมีการประชุมร่วมกันเพื่อหารือถึงข้อเสนอในการติดตั้งห้องน้ำและน้ำดื่มไว้บริการบนลิฟต์โดยสารกันต่อไป  

และนี่คืออีกหนึ่งตัวอย่างของคนที่ติดอยู่ในลิฟต์โดยสาร คาดว่าชายคนนี้คงเป็นหนึ่งเสียงสำคัญที่สนับสนุนให้มีห้องน้ำและน้ำดื่มไว้บริการในลิฟต์อย่างแน่นอน

 

แปลจาก http://www.metro.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X