คนนะไม่ใช่เครื่องจักร!! เมื่อแพทย์รวมตัวแฮชแท็ก #YoTambienMeDormi พร้อมแชร์ภาพถ่ายงีบหลับในที่ทำงาน
2015-05-20 13:38:20
Advertisement
คลิก!!!

คนนะไม่ใช่เครื่องจักร!! เมื่อแพทย์รวมตัวแฮชแท็ก #YoTambienMeDormi

พร้อมแชร์ภาพถ่ายงีบหลับในที่ทำงาน

ก่อนหน้านี้ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือดบนโลกออนไลน์ของประเทศเม็กซิโก เมื่อภาพถ่ายของแพทย์หญิงคนหนึ่งซึ่งงีบหลับขณะปฏิบัติงานถูกเผยแพร่ออกไป โดยบล็อกเกอร์ผู้โพสต์ภาพนี้ได้เขียนข้อความประกอบภาพไว้ด้วยว่า “ทุกคนคงทราบดีว่าการเป็นหมอนั้นเหนื่อย แต่หมอก็ควรจะรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเอง มีผู้ป่วยหลายสิบคนกำลังรอความช่วยเหลือกันอยู่”

 

หลังจากภาพดังกล่าวกลายเป็นกระแสสังคมที่ประเทศเม็กซิโกไปแล้ว ทำให้นายแพทย์ฮวน คาร์ลอส (Juan Carlos) ได้ตอบโต้กระแสดังกล่าวที่มองหมอในแง่ลบจนเกินไป ทำให้เขาได้สร้างแฮชแท็ก ‪#‎YoTambienMeDormi‬ ซึ่งหมายความว่า “ฉันก็งีบเหมือนกัน” ขึ้นมา และทวีตข้อความว่า "ปกติแล้วเขามักงีบหลับหลังจากผ่าตัดคนไข้ ซึ่งอาจมีถึง 4 รายในการอยู่เวรเพีงแค่ครั้งเดียว" และนอกจากนั้น เขาต้องการชี้ให้เห็นถึงความไม่เท่าเทียมระหว่างสิทธิของแพทย์และคนไข้ ซึ่งหากแพทย์ถ่ายภาพคนไข้โดยไม่ได้รับอนุญาต จะถือว่ามีความผิดทางกฎหมาย แต่คนไข้กลับสามารถถ่ายภาพแพทย์ได้โดยอิสระ และส่วนใหญ่มักนำไปใช้ทำลายชื่อเสียงแพทย์

 

ด้านแพทย์จำนวนมากในแถบละตินอเมริกาต่างพากันร่วมใช้แฮชแท็กนี้ พร้อมกับโพสภาพว่าพวกเขาก็งีบหลับในเวลางานเหมือนกัน โดยนักศึกษาแพทย์ชั้นปีสุดท้ายตามระบบการเรียนแพทย์ในประเทศเม็กซิโกและประเทศใกล้เคียงอื่นๆ นั้น ต้องเข้าเวรเป็นเวลาสูงสุดถึง 36 ชั่วโมง จึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าเห็นใจว่าพวกเขาจะเอาเวลาช่วงไหนไปพักผ่อนกันล่ะ?

 
 
 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X