ครูลงโทษเด็กนักเรียนป. 6 จับคุกเข่ากลางสนามบาส ชาวเน็ตจวกทำเกินไปมั๊ย?
2015-05-17 13:07:42
Advertisement
คลิก!!!

ครูลงโทษเด็กนักเรียนป. 6 จับคุกเข่ากลางสนามบาส

ชาวเน็ตจวกทำเกินไปมั๊ย?

เมื่อเร็วๆ นี้ ภาพถ่ายของเด็กนักเรียนมากกว่า 30 คน ที่ถูกครูของพวกเขาลงโทษให้คุกเข่าต่อหน้าคุณครูที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในมณฑลหูหนานนั้น ได้รับการแชร์อย่างมากมายบนโลกออนไลน์ ซึ่งชาวเน็ตต่างมองว่าวิธีการที่คุณครูลงโทษเด็กๆ นั้น ดูรุนแรงมากจนเกินไป 

ตามรายงานข่าวจากทาง People's Daily ได้เปิดเผยว่า ภาพถ่ายดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่โรงเรียน Anren ในมณฑลหูหนาน ทันทีที่ภาพดังกล่าวถูกอัพโหลดและส่งต่อกันไปอย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายบนโลกออนไลน์นั้น ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาสอบสวนเพื่อค้นหาความจริงของเรื่องนี้ 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า เหตุผลที่นักเรียนต้องถูกลงโทษนั้น เกิดจากที่มีนักเรียนจำนวนหนึ่งได้ก่อเรื่องวุ่นวายในห้องเรียนของพวกเขาช่วงพักกลางวัน เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้นอีก คุณครูของพวกเขาได้สั่งให้นักเรียนทั้งหมดออกมาที่สนามบาสเกตบอลและคุกเข่า พร้อมกับพูดขอโทษเป็นเวลากว่า 4 นาที  

ด้านรองอาจารย์ใหญ่ Zhang Qiong ซึ่งเป็นตัวแทนจากทางโรงเรียน Anren เผยว่า พวกเขายินดีให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และต้องขอโทษกับครอบครัวของเหล่าเด็กนักเรียนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ 

ด้านชาวเน็ตต่างออกมาแสดงความคิดเห็นกันหลากหลายว่า "มันออกจากดูรุนแรงไปหน่อยนะ ถ้ามองจากอายุของพวกเขา" , "เด็กทำผิดก็ควรถูกลงโทษครับ" , "ไม่มีวิธีอื่นที่จะตักเตือนเด็กๆ ได้ดีกว่านี้แล้วเหรอ?" เป็นต้น

 

ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X