อังกฤษปีติ-สมใจ! "เคต" ประสูติพระธิดา น้ำหนัก 3.7 โล
2015-05-02 20:05:04
Advertisement
คลิก!!!

 

วันที่ 2 พ.ค. บีบีซีรายงานแถลงการณ์สำนักพระราชวังเคนซิงตันแห่งอังกฤษระบุว่า แคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ประสูติพระธิดา เมื่อเวลา 08.34 น. ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศอังกฤษ  (หรือเวลา 14.34 น. ในประเทศไทย) โดยพระธิดามีน้ำหนักตัวราว 3.7 กิโลกรัม ขณะที่ เคต และพระธิดา มีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงทั้งสองพระองค์

 

 รายงานระบุว่า เคตและเจ้าชายวิลเลียมเสด็จประทับในแผนกสูติ-นารีชกรรม โรงพยาบาลเซนต์แมรี ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อเวลา 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยพระธิดาองค์นี้นับเป็นรัชทายาทลำดับที่ 4 นับต่อจากเจ้าชายจอร์จ พระเชษฐา เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ พระบิดา และเจ้าชายชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ พระอัยกา ที่ทรงระบุก่อนหน้าว่า พระองค์อยากให้เคตประสูติพระธิดา เนื่องจากทรงอยากได้หลานสาวบ้าง หลังเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า เคตและเจ้าชายวิลเลียมไม่ทรงทราบเพศของรัชทายาทองค์ใหม่ที่จะประสูติต่อจากเจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์แรก ซึ่งประสูติในโรงพยาบาลแห่งเดียวกันนี้ เมื่อเดือนก.ค.2556

 

 นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นถือเป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นอย่างมาก ตนและประชาชนชาวอังกฤษขอถวายพระพรให้ทั้งสองพระองค์มีพระพลานามัยที่แข็งแรง และตั้งตารอข่าวดีที่กำลังจะตามมา


 ด้านบรรยากาศหน้าตึกสูติ-นารีชกรรม โรงพยาบาลเซนต์แมรี เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีทั้งบรรดาผู้สื่อข่าวและช่างภาพจากสื่อท้องถิ่นและต่างชาติ ต่างพากันมาจับจองพื้นที่เพื่อรายงานข่าวการประสูติกันอย่างคับคั่ง รวมทั้งบรรดาชาวอังกฤษผู้คลั่งไคล้เดินทางมาชุมนุมยังพื้นที่ใกล้เคียงและส่งเสียงโห่ร้องยินดีหลังข่าวการประสูติพระธิดาถูเผยแพร่ออกมา ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจ และหน่วยราชองครักษ์ ซึ่งทางตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนมายึดพื้นที่รอล่วงหน้าเหมือนครั้งเมื่อการประสูติเจ้าชายจอร์จ


 ส่วนเอเอฟพีระบุว่า ก่อนหน้านี้ มีผู้ส่งตุ๊กตาหมีเทดดี้ตัวใหญ่ยักษ์ สูง 3 เมตร 2 ตัว ตัวหนึ่งชุดผู้หญิง อีกตัวใส่ชุดผู้ชาย มาวางที่หน้าโรงพยาบาลแล้ว เป็นสีสันที่สร้างความฮือฮาไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเทดดี้แบร์ทั้งคู่สวมมงกุฎกันคนละแบบ พร้อมมีริบบิ้นสีฟ้าและชมพูติดอยู่ที่อกข้างซ้าย เป็นสัญลักษณ์แทนความเป็นเพศหญิงและชาย อภินันทนาการจากวิลเลียม ฮิลล์ บริษัทพนันรายใหญ่ของอังกฤษ

 


 น.ส.เคโกะ คิโยสุ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น อายุ 40 ปี ที่บังเอิญพักอยู่โรงแรมใกล้กับสถานที่ประสูติ กล่าวว่า ในประเทศของตนก็ตื่นเต้นเรื่องรัชทายาทองค์ใหม่ของเจ้าหญิงเคตกันมาก และว่าตนโชคดีมากที่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ แล้วโรงแรมที่ตนพักก็อยู่ไม่ไกลด้วย

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X