ฝรั่งเศสจับนักศึกษาเตรียมถล่มโบสถ์ แต่พลาดยิงตัวเองทำแผนล่ม
2015-04-23 14:33:02
Advertisement
คลิก!!!

(ภาพ: REUTERS)

นายแบร์นาร์ด กาเซเนิฟ รมว.มหาดไทยฝรั่งเศสแถลงเมื่อ 22 เม.ย.ว่า ตำรวจจับกุมนักศึกษาคณะเทคโนโลยีสารสนเทศเชื้อสายแอลจีเรีย วัย 24 ปี คนหนึ่งในกรุงปารีส เมื่อ 19 เม.ย. ในข้อหามีแผนโจมตีโบสถ์ 1 หรือ 2 แห่ง เขายังเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่านางออเรลี ชาเตแลง นักเต้นรำสาววัย 32 ปี ที่เมืองวิลเลจูอิฟใกล้กรุงปารีสเมื่อ 19 เม.ย. ก่อนถูกจับด้วย

ผู้ต้องสงสัยรายนี้ชื่อว่า ซิด อาห์เหม็ด กาลาม อายุ 24 ปี ถูกจับหลังจากเขายิงตัวเองโดยบังเอิญและเรียกรถพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ตามรอยเลยของนายกาลามไปจนถึงรถยนต์ต้องสงสัยคันหนึ่ง และพบอาวุธปืนหลายชนิดและกระดาษโน้ตซึ่งเชื่อว่าระบุเป้าหมายในการโจมตีของเขา ตำรวจยังพบอาวุธสงคราม ปืนพก กระสุน เสื้อเกราะกันกระสุน และเอกสารที่มีเนื้อหาเชื่อมโยงกับกลุ่มอัลเคดาและรัฐอิสลาม (ไอซิส) ในที่พักของเขาด้วย

คนงานติดตั้งภาพไว้อาลัยแก่นาง ออเรลี ชาเตแลง นักเต้นรำสาววัย 32 ปี ผู้ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ เอาไว้บนระเบียงศาลาว่าการเมืองกูดรี ทางเหนือจองฝรั่งเศส (ภาพ: AP Photo)

ทั้งนี้ การจับกุมนายกาลามมีขึ้น 3 เดือนหลังเกิดเหตุคนร้ายบุกโจมตีสำนักงานนิตยสารแนวเสียดสี “ชาร์ลี เอ็บโด” และร้านสะดวกซื้อของชาวยิวในกรุงปารีส มีผู้เสียชีวิต 17 ศพ แต่ยังไม่ทราบว่าชายคนนี้เกี่ยวข้องกับผู้ก่อการร้ายในคดีดังกล่าวหรือไม่

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X