ระทึก!!หนุ่มเช่าฮ.พาเพื่อนสาวบินชมวิว เครื่องตกเกาะเกร็ด เจ็บ 3 - ฮ. 32 ล้านพังทั้งลำ
2015-04-22 15:35:49
Advertisement
คลิก!!!

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 เม.ย. ร.ต.ท.ปิโยรส ชูกุล ร้อยเวรสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์เช่าเหมาลำตกที่บริเวณหลังวัดปรมัยยิกาวาส หมู่ 1 ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย หญิง 1 ราย จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดตรวจสอบ

 

 ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาใกล้สวนผลไม้หลังโรงเรียนวัดปรมัยยิกาวาส พบซากเครื่องเฮลิคอปเตอร์แบบเช่าเหมาลำของบริษัท heliluck avilion รุ่นโรบินสัน อาร์ 44 สภาพตะแคงซ้ายพังเสียหายทั้งลำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ทราบชื่อคือ นายศุภชัย สารการ อาย 56 ปี กัปตันทำหน้าที่นักบิน ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้าฟันหัก

 

 ส่วนผู้โดยสารที่มาด้วย 2 คน คาดว่าเป็นแฟนกันฝ่ายชาย คือ นายวงศ์ธร เลิศเศรษฐการ อายุ 32 ปี บาดเจ็บที่หน้าอกและหน้าผากแตกเลือดไหลอาบ ส่วนฝ่ายหญิงบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่รีบนำทั้ง 3 คนส่ง ร.พ.ชลประทาน เบื้องต้นแพทย์นำเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ   


 
 ต่อมานายพัฒนพงษ์ จรัสตระกูล อายุ 53 ปี เจ้าของบริษัทเครื่องบินได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวบินออกจากบริษัทย่านบางบัวทอง โดยมีนายวงศ์ธรกับเพื่อนหญิงคนสนิทมาเช่าเหมาลำ เพื่อบินชมทัศนียภาพของเกาะเกร็ดในราคาคนละ 3,000 บาท ต่อ 15 นาที โดยมีกัปตันศุภชัยเป็นนักบิน ซึ่งมีความชำนาญในการบินมาแล้วกว่า 4,000 ชั่วโมง ซึ่งปกตินักบินจะใช้เวลาบิน 2,000 ชั่วโมง ถือเป็นนักบินที่มีประสบการณ์การบินและการตัดสินใจในครั้งนี้ ส่วนค่าเสียหายของเฮลิคอปเตอร์มูลค่า 32 ล้านบาท โดยตัวเครื่องได้รับความเสียหายทั้งลำไม่สามารถซ่อมได้แต่ทำประกันภัยไว้

 

 ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้รับรายงานเบื้องต้นว่ามาจากน้ำมันรั่วภายในห้องเครื่องยนต์ นักบินจึงพยายามเอาเครื่องลง แต่สภาพโดยรอบไม่เอื้ออำนวย จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ต้องรอให้เจ้าหน้าที่จากกรมการบินพลเรือนมาร่วมทำการตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งว่าเครื่องตกเพราะเหตุใด

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X