ประจวบฯเปิดอุโมงค์น้ำพระพุทธมนต์ยาว 200 เมตรกลางเมืองหัวหิน รับวันสงกรานต์
2015-04-12 12:08:46
Advertisement
คลิก!!!

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 เม.ย. นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของการจัดงานเทศกาลสงกรานต์หัวหิน ตามแบบวิถีไทยภายใต้แนวคิด สาดชื่นรื่นรมย์  ซึ่งเทศบาลเมืองหัวหินจัดขึ้นที่บริเวณสวนสาธารณะโผนกิ่งเพชร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองหัวหิน พร้อมเปิดทดสอบระบบอุโมงค์น้ำพระพุทธมนต์ยาว 200 เมตรบนถนนดำเนินเกษมทั้ง 2 ฝั่งถนน ด้านหน้าสวนสาธารณะโผนกิ่งเพชร เพื่อให้เป็นจุดศูนย์กลางสำหรับนักท่องเที่ยวได้มาร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์แบบวิถีไทย ทั้งการสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่  ผู้สูงอายุ และเล่นน้ำสงกรานต์ 


 ที่สำคัญประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเที่ยวงานสงกรานต์ที่เทศบาลเมืองหัวหินจัดขึ้น จะต้องเดินผ่านอุโมงค์น้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย  โดยขณะนี้ได้ทำการติดตั้งระบบสูบน้ำ ระบบท่อ เสร็จเรียบร้อยแล้ว และได้ทำการทดสอบอย่างเต็มระบบ ทำเห็นสายน้ำพุ่งออกจากเกาะกลางถนนเป็นแนวยาวอย่างสวยงาม นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งน้ำพุหมุนเพิ่มเติมในจุดต่างๆ ซึ่งจะช่วยสร้างบรรยากาศให้ชุ่มฉ่ำมากยิ่งขึ้น


 นายนพพร กล่าวว่า อุโมงค์น้ำพระพุทธมนต์ของเทศบาลเมืองหัวหิน เป็นความตั้งใจอย่างเต็มเปื่ยมของเทศบาลเมืองหัวหิน ที่จะมอบความสุขสดชื่นและเพิ่มความเป็นสิริมงคล ให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน เพราะน้ำที่ใช้สำหรับฉีดพ่นเป็นละอองในอุโมงค์นี้ ผสมกับน้ำพระพุทธมนต์ที่ทำพิธีโดยพระครูปภัสสรวรพินิจ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล เกจิอาจารย์ชื่อดังของเมืองหัวหิน เพื่อหวังให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้รับความเป็นสิริมงคลกลับบ้านไปด้วย นอกเหนือจากความสุขสดชื่นที่จะได้รับจากภายในงาน


 โดยขณะนี้งานสงกรานต์หัวหินสาดชื่นรื่นรมย์ มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการที่จะสร้างสีสันต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาเล่นน้ำในวันสงกรานต์ จะสร้างความแปลกใหม่ และสร้างดึงดูดประชาชนให้มาร่วมเล่นน้ำอยู่บริเวณถนนดำเนินเกษม เป็นจุดหลัก ไม่ไปกระจุกตัวอยู่บนถนนเพชรเกษม ซึ่งอาจจะสร้างปัญหาด้านการจราจร ซึ่งบริเวณอุโมงค์น้ำพระพุทธมนต์ ระยะทาง 200 เมตร นี้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้หลายพันคน และมีความปลอดภัยอย่างแน่นอน โดยจะเริ่มเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงเย็นวันนี้

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X