นร.สาววัย 16 ปีผูกคอตาย หลังหมอวินิจฉัยว่าเป็นโรคพัฒนาการบกพร่อง
2015-04-09 11:39:15
Advertisement
คลิก!!!

เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษรายงานเหตุการณ์อันสุดสะเทือนขวัญ เมื่อ "เอลส์เพธ แม็คเคนดริค" นักเรียนหญิงชั้นม.ปลายชาวอังกฤษวัย 16 ปี จากโรงเรียนทอททิงตัน ผูกคอตายในห้องนอน หลังจากที่แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคแอสเพอร์เกอร์ หรือโรคพัฒนาการบกพร่อง คล้ายๆกับออทิสติก ทำให้เจ้าตัวรับไม่ได้และรู้สึกเหมือนอยู่ตัวคนเดียวในโลก

 ตามรายงานระบุว่า เอลส์เพธเป็นนักเรียนที่มีผลการเรียนดีเยี่ยม โดยสอบได้เกรด A หลายวิชา นอกจากนี้ยังมีเพื่อนเยอะมาก อีกทั้งชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆรอบตัวเสมอ รักการอ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลงเป็นชีวิตจิตใจ

 

 

 ทว่าหลังจากที่แพทย์ตรวจพบว่าเธอเป็นโรคดังกล่าว เอลส์เพธก็รู้สึกเครียดและอึดอัดมาก จนเมื่อผ่านไป 1 สัปดาห์หลังจากไปทัศนศึกษากับทางโรงเรียน เธอก็ผูกคอตายในห้องนอน พร้อมกับทิ้งจดหมายลาตายไว้ให้ครอบครัวและเพื่อนๆ

 

 

 "เธอบอกฉันว่าเธอมีปัญหาทางสังคมหลายอย่าง รวมไปถึงการสร้างเพื่อนฝูงด้วย คือเธอมีเพื่อนเยอะก็จริง แต่เธอก็อยากจะมีเพื่อนแท้สักคน ที่ดีที่สุด ที่สามารถคุยด้วยได้ทุกเรื่อง แต่เธอก็ไม่มี" รีเบ็คค้า แม่ของเอลส์แพธ กล่าว และว่า "แล้วเธอก็ดูมีท่าทีกดดันจัด ไม่ชอบให้ใครมารู้ความเคลื่อนไหว ก็เลยจะชอบเก็บตัว จะไปไหน จะทำอะไร ก็ต้องคอยหลบๆซ่อนๆ แม้กระทั่งที่ว่าจะเรียนต่อมหาวิทยาลัยอะไร เธอยังไม่อยากให้ใครรู้เลยเสียด้วยซ้ำ"

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X