กระเบนราหูยักษ์หนักกว่า 300 กิโลฯ ติดเบ็ดชาวบ้านอีกแล้ว
2015-04-08 13:50:23
Advertisement
คลิก!!!

 

เมื่อเวลา 17.30 น.ของวันนี้ที่ 7 เม.ย. 58 ที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ 6 ต.จระเข้ร้อง อ.ไชโย จ.อ่างทอง นายปัญญาวุฒิ วิเศษ อายุ 30 ปี ชาวบ้านใน ต.จระเข้ร้อง อ.ไชโย จ.อ่างทอง ได้นำปลากระเบนราหูยักษ์วัดความยาวได้ 3.10 เมตร กว้าง 2.10 เมตร น้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม จากกลางแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นมาบนฝั่ง หลังจากยื้อกันมากว่า  7 ชั่วโมง

นายปัญญาวุฒิ กล่าวว่า ตนออกตกปลาเกือบทุกวัน และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้ออกไปตกตามปกติ ซึ่งระหว่างที่ตนตกปลาอยู่นั้นได้มีปลามากินเบ็ดตนก็ทำการตวัดเบ็ดก็พบว่ามีปลาขนาดใหญ่มาติดเบ็ดตนพยายามที่จะนำขึ้นฝั่งแต่ก็สู้แรงปลาตัวนี้ไม่ได้ซึ่งปลาตัวดังกล่าวลากเอ็นเบ็ดออกไปกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตนจึงให้เพื่อนที่มาตกปลาหาเรือและ นำเรือออกกลางแม่น้ำเจ้าพระยาและเรียกคนมาช่วยจับ โดยใช้ฉมวกแทง หลังจากนั้น โดยใช้เวลานานกว่า 7 ชั่วโมง กว่าจะนำกลับมาที่ฝั่งได้

ต่อมา นายณัฐพงค์ วรรณพัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและวิจัยประมงน้ำจืดจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาตรวจสอบปลาดังกล่าวหลังรับแจ้งจากทางสื่อมวลชลว่ามีชาบ้านตกปลาได้อีกแล้วและหลังจากตรวจสอบก็พบว่าปลาราหูตัวดังกล่าวถูกฉมวกแทงนับสิบแผลจึงขอซื้อปลาราหูตัวดังกล่าวจำนวน 4000 บาท และปล่อยคืนสู่แม่น้ำเจ้าพระยาต่อไป

นายณัฐพงค์ กล่าวต่ออีกว่า ปลาราหูส่วนใหญ่ไม่มีใครนำไปเป็นอาหารหลอกเพราะเป็นปลาขนาดใหญ่และต้องขอร้องประชาชนว่าหากจับได้ให้ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติอย่าพยายามทำร้ายมันและเอาขึ้นมาเลย สำหรับปลากระเบนหรือปลาราหูนั้นจะมีมากในแม่น้ำเจ้าพระยาและประชาชนก็จับไดกันบ่อย 

 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X