กรมการกงสุล เตรียมเปิด ทำพาสปอร์ตเล่มด่วน วันเดียวได้
2015-04-07 15:00:19
Advertisement
คลิก!!!

กรมการกงสุล เตรียมเปิด“ทำพาสปอร์ตเล่มด่วน”วันเดียวได้ โดยต้องทำตามเงื่อนไข เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับ ปชช.ที่มีความจำเป็นเร่งด่วน ให้ได้รับความสะดวกรวดเร็ว สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.consular.go.th 

วันที่ 7 เม.ย. นายรัชฎา จิวาลัย ผู้อำนวยการกองหนังสือเดินทาง กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมการกงสุล จะเปิดให้บริการหนังสือเดินทางสำหรับประชาชนที่มีความจำเป็นต้องใช้หนังสือเดินทางเร่งด่วน ที่จำเป็นต้องได้รับหนังสือเดินทางภายในวันเดียว หรือ ในวันรุ่งขึ้น

สำหรับการให้บริการหนังสือเดินทางเล่มด่วน มี 2 ประเภท คือ 1. การทำหนังสือเดินทางที่จะได้รับเล่มภายในวันเดียว ต้องยื่นทำหนังสือเดินทาง ที่กรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ ก่อนเวลา 11.30 น. เท่านั้น โดยเสียค่าธรรมเนียม 3,000 บาท 2. การทำหนังสือเดินทาง ที่จะได้รับเล่มในวันรุ่งขึ้น สามารถไปยื่นทำหนังสือเดินทาง ได้ที่กรมการกงสุล และ สำนักงานหนังสือเดินทางฯ สาขาต่างๆ โดยเสียค่าธรรมเนียม 2,000 บาท และสามารถรับเล่มได้ที่กรมการกงสุล ในวันทำการต่อไป

ส่วนกำหนดการเปิดบริการหนังสือเดินทางเล่มด่วนนั้น นายรัชฎา กล่าวว่า คาดว่าน่าจะสามารถให้บริการได้ก่อนช่วงสงกรานต์ ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.การต่างประเทศ ที่เน้นเรื่องการบริการประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทางเร่งด่วน ให้ได้รับความสะดวกรวดเร็ว และสามารถดูรายละเอียดได้ที่  www.consular.go.th 

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X