ทหารมึน! มิสดาวเทียมโผล่สมัคร หนุ่มนะยะ-ม.ราชมงคล ลั่นขออาสารับใช้ชาติ
2015-04-06 12:12:01
Advertisement
คลิก!!!

 

ผู้พันปธ.เกณฑ์ทหารเมืองตากถึงกับมึน เมื่อ "น้องกัสจัง" สาวประเภทสองสุดสวยดีกรีมิสดาว เทียมของม.ราชมงคลล้านนา ขอสมัครเข้ารับใช้ชาติ ยันแม้ใจเป็นหญิงแต่เมื่อเกิดมาเป็นชายมีหน้าที่ต้องเข้ารับใช้ชาติ แต่ก็ต้องผิดหวังเพราะมีหน้าอกแบบผู้หญิงขาดคุณสมบัติความเป็นชายไทยที่สมบูรณ์ ส่วนที่สิงห์บุรีก็มีน้องเต้ย น.ศ.ธรรมศาสตร์มาคัดเลือกด้วย "สิงโต เดอะสตาร์" นักร้อง-นักแสดงดัง ไปยื่นผ่อนผันที่ขอนแก่น เหตุยังติดเรียนที่ม.รังสิต บรรยากาศหลายจังหวัดก็คึกคักไม่แพ้กัน หลายครอบ ครัวเสียใจที่บุตรหลานจับได้ใบดำไม่ต้องเป็นทหาร เพราะอยากให้มีงานทำพร้อมฝึกวินัยไปในตัว


เมื่อวันที่ 5 เม.ย. บรรยากาศการรับตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารประจำการ อ.เมือง จ.ตาก ที่อาคาร 80 พรรษา มหาราชันย์ เทศบาลเมืองตาก เป็นที่ฮือฮาอย่างมาก เมื่อนายพัสกร หรือน้องกัสจัง แก้วทิพย์ อายุ 21 ปี ชาว ต.หนองหลวง นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา วิทยาเขตตาก สาวประเภทสอง ซึ่งเคยได้รับตำแหน่งมิสดาวเทียมประจำปี 2556 ของมหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา วิทยาเขตตาก ได้หอบหลักฐานเอกสารการเข้ารับราชการทหารและเอกสารประจำตัวมาสมัครเข้ารับราชการทหาร เป็นทหารกองประจำการประจำปี 2558


นายพัสกรเผยว่า แม้ว่าจิตใจจะเป็นหญิง รักสวยรักงาม และเคยได้ครองตำแหน่งมิสดาวเทียมมาแล้ว แต่ด้วยหน้าที่ของความเป็นชายแต่กำเนิดจึงขอสมัครเข้ารับราชการทหาร โดยเตรียมวุฒิการศึกษามาเพื่อลดหย่อนการรับราชการ และจะขอทำหน้าที่เป็นทหารพยาบาล หรือทหารธุรการ ทำงานด้านเอกสาร เพราะมีความชำนาญอยู่แล้ว นอกจากนี้ ยังมีความสามารถด้านการร้องเพลง สามารถ ทำหน้าที่งานมวลชนประชาสัมพันธ์ให้กับกองทัพได้


รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากที่นายพัสกรเข้าตรวจเอกสารและตรวจร่างกาย คณะกรรมการคัดเลือกทหารของจังหวัดทหารบกตากไม่อนุญาตให้นายพัสกรเข้ารับราชการทหารได้ โดยพ.ท.ทศพล มาพงษ์ ผบ.กองพันทหารสื่อสาร ที่ 4 ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจเลือกทหารกองเกินชี้แจงว่า ด้วยสภาพร่างกายของนายพัสกรที่มีคุณภาพไม่เหมาะสมต่อการรับราชการทหาร ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการรับราชการทหาร เนื่องจากภาวะเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด


พ.ท.ทศพลกล่าวว่า แม้ว่านายพัสกรมีความประสงค์ที่จะขอรับราชการทหาร ซึ่งหากเป็นภาวะปกติจะสามารถเลือกทำหน้าที่ได้เลย แต่เนื่องจากสภาพเพศปัจจุบันของ นายพัสกรมีหน้าอกเหมือนผู้หญิง และมีสภาพจิตใจเป็นหญิง ทำให้ขาดคุณสมบัติความเป็นชายไทยที่สมบูรณ์ จึงไม่สามารถอนุญาตให้สมัครเป็นทหารได้ตามระเบียบข้อบังคับ


ทั้งนี้ ในการคัดเลือกทหารของหน่วยตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารประจำการ อ.เมือง จ.ตาก มีชายไทยที่มีสภาพร่างกายสมบูรณ์ผ่านเกณฑ์เพื่อมาจับสลากใบดำ-ใบแดงทั้งสิ้น 451 คน ต้องการบุคคลเข้ารับราชการทหารจำนวน 83 คน แต่มีผู้สมัครเข้ารับราชการทหาร 43 คน ทำให้ต้องจับใบดำ-ใบแดงทั้งหมด 40 ใบ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักท่ามกลางกองเชียร์ที่ลุ้นผล ซึ่งพ่อแม่บางคนถึงกับเสียดายที่ลูกชายได้ใบดำ เพราะอยู่บ้านก็ไม่มีงานทำ จึงต้องการให้ไปรับราชการทหาร เพราะทั้งได้ทำงานและฝึกวินัยไปในเวลาเดียวกัน


ส่วนที่ศาลาการเปรียญวัดสว่างอารมณ์ ต.ต้นโพธิ์ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ซึ่งจัดให้มีการตรวจเลือกทหารกองเกินในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี เพื่อเข้ารับราชการทหารกองประจำการ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีชายไทยที่อายุถึงเกณฑ์และถูกหมายเรียกเข้ารายงานตัว โดยมีญาติมิตรมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมากแน่นบริเวณวัด ซึ่งมีนายตรีรัตน์ หรือน้องเต้ย ชัยบุรินทร์ อายุ 20 ปี ชาว ต.บางพุทรา สาวประเภทสองซึ่งมีหน้าตาสะสวยเดินทางมารายงานตัว สร้างสีสันในการเกณฑ์ทหารครั้งนี้เป็นอย่างมาก


ด้านพ.ท.ทรงวุฒิ อินทร์ภักดิ์ ผบ.ปตอ.พัน. 7 ประธานคณะกรรมการได้มอบเอกสารให้กับผู้เข้าเกณฑ์ โดยระบุว่าภาวะเพศสภาพของนายตรีรัตน์ไม่ตรงกับเพศกำเนิด จึงได้รับการยกเว้นไป ขณะที่นายตรีรัตน์กล่าวว่า เป็นนักศึกษาคณะวารสารศาสตร์ ปี 2 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีความเป็นหญิงมาตั้งแต่เกิด เพียงแต่ยังไม่ได้แปลงเพศเท่านั้น


วันเดียวกันที่ขอนแก่นฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา สาขาขอนแก่น พ.อ.สะอาด ยศพลเสนีย์ สัสดีจังหวัดขอนแก่น และนายปิยิน ตลับนาค นายอำเภอเมืองขอนแก่น ร่วมกันจัดให้ตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการประจำปี 2558 มีชายไทยถึงเกณฑ์คัดเลือกทหารกองเกินจำนวน 668 คน ในเขต ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น มารอรับการตรวจเลือกตามหมายเรียกกันอย่างคึกคัก มีญาติมิตรของบรรดาชายไทยมาคอยให้กำลังใจภายในบริเวณหน่วยการตรวจเลือกทหาร


สำหรับวันนี้เป็นวันที่สี่ของการตรวจคัดเลือกทหารกองเกิน นายสหรัฐ หิรัญญ์ธนภูวดล หรือ สิงโต เดอะสตาร์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/ 307 หมู่ 8 ต.ราชาเทวะ อ.บาง พลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเกิดในเขต ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น มาพร้อมกับนางนวลแดง หิรัญญ์ธนภูวดล อายุ 55 ปี มารดา โดยยื่นบัตรประจำตัวประชาชน สด.35 ที่เป็นหมายเรียกเข้ารับราชการทหาร เพื่อขอผ่อนผันเข้ารับราชการทหารเป็นปีที่ 3 เนื่องจากยังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 สาขาวิชานักบินพาณิชย์ตรี มหาวิทยาลัยรังสิต จึงต้องมาผ่อนผันทหารจนกว่าจะเรียนจบ


สิงโต เดอะสตาร์ กล่าวว่า ชายไทยทุกคนมีหน้าที่ต้องรับใช้ชาติด้วยการมาคัดเลือกเป็นทหารเพื่อเป็นรั้วของชาติปกป้องประเทศไทย ซึ่งเมื่อเรียนจบก็ต้องมาเข้าเกณฑ์คัดเลือกทหารตามปกติ โดยการจับใบดำ-ใบแดง แต่คงไม่สมัครเข้ารับราชการทหารเพราะได้เข้ามาในวงการบันเทิงแล้ว หากเมื่อถึงเวลาแล้วจับได้ใบแดงต้องเข้ารับใช้ชาติจริงก็อยากเป็นทหารอากาศเพราะเรียนการบินมาก่อน


พ.อ.สะอาดเปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันที่สี่ของการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการปี 2558 ในพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น มีผู้เข้ารับการตรวจเลือกทั้งสิ้น 668 คน ขอผ่อนผัน 422 คน ผู้มาคัดเลือกทหารได้รับการคัดออก เพราะเป็นสาวประเภทสองที่มีภาวะเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด ชายร่างอ้วนน้ำหนักมากกว่า 90 กิโลกรัมขึ้นไป และคนที่สมัครเป็นทหารเกณฑ์ไม่ต้องจับใบดำ-ใบแดง อีกส่วนหนึ่งจนเหลือผู้ที่ถูกคัดเลือกทหารกองเกินจำนวน 246 คน ที่ต้องจับสลากใบดำ-ใบแดงรับเลือกเข้าไปเป็นทหารในวันนี้ แบ่งเป็นทหารบก 42 คน และทหารเรือ 25 คน 

 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X