ศาลสหรัฐสั่งปล่อยนักโทษประหารติดคุกฟรี 30 ปี
2015-04-05 15:22:59
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเบอร์มิงแฮม รัฐแอละบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ว่าศาลสูงเมืองเบอร์มิงแฮม เมืองใหญ่ที่สุดในรัฐแอละบามา มีคำพิพากษาให้นายแอนโธนี เรย์ ฮินตัน พ้นผิดในทุกข้อกล่าวหา จากการตกเป็นจำเลยในคดีฆาตกรรมโหดผู้จัดการร้านอาหาร 2 แห่ง ในเวลาไล่เลี่ยกัน พร้อมการชิงทรัพย์ในสถานที่เกิดเหตุ เมื่อเดือนธ.ค. 2528 หลังการตรวจสอบหลักฐานโดยละเอียดครั้งใหม่พบว่า ปลอกกระสุนปืนที่เจ้าหน้าที่พบในจุดเกิดเหตุ ไม่ได้มาจากปืนกระบอกเดียวกับที่มีการพบในบ้านของฮินตัน

ทันทีที่การประกาศคำพิพากษาเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่เรือนจำเขตเจฟเฟอร์สันปล่อยตัวฮินตัน ซึ่งปัจจุบันมีอายุ 58 ปี ออกจากการคุมขังตามคำสั่งของศาล ท่ามกลางความยินดีของกลุ่มผู้สนับสนุนและสมาชิกในครอบครัวซึ่งมารอต้อนรับกันอย่างเนืองแน่น ขณะที่ทนายความของฮินตันกล่าวว่า ลูกความไม่ได้รับความช่วยเหลือด้านกฎหมายอย่างเพียงพอในเวลานั้น จึงต้องจำยอมรับโทษในสิ่งที่ตัวเองไม่ใช่ผู้กระทำ ด้านสำนักงานผู้ว่าการรัฐแอละบามายังสงวนท่าทีในเรื่องนี้

ทั้งนี้ ฮินตันถือเป็นหนึ่งในนักโทษรอการประหารยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐแอละบามา นายไบรอัน สตีเวนสัน อัยการกลางประจำรัฐ กล่าวว่าพนักงานสืบสวนในตอนนั้นไม่สามารถหาพยานในเหตุการณ์ และเก็บหลักฐานรอยนิ้วมือในที่เกิดเหตุได้ และปัจจัยสำคัญที่ทำให้ฮินตันถูกกล่าวหาว่ามีความผิด เพียงเพราะชายผู้นี้มีเชื้อสายแอฟริกันเท่านั้น ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างสำคัญของปัญหาการเหยียดสีผิวในสหรัฐ

 

ขอขอบคุณที่มา  เดลินิวส์ออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X