คุก 18 ปี หนุ่มมะกันเปิดเว็บโป๊แก้แค้น รีดไถเงินเหยื่อ
2015-04-05 15:12:43
Advertisement
คลิก!!!

(ภาพ: nbcsandiego.com)

ศาลสหรัฐฯ พิพากษาลงโทษจำคุกชายชาวเมืองซานดิเอโก เป็นเวลา 18 ปี ฐานเปิดเว็บไซต์ให้คนมาเปิดแพร่รูปภาพโป๊เปลือยเพื่อการแก้แค้น และรีดไถเงินจากเหยื่อผู้เสียหาย...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายเควิน บอลลาร์ท วัย 28 ปี ชายชาวเมืองซานดิเอโก เจ้าของเว็บไซต์ซึ่งให้คนเข้ามาโพสต์รูปโป๊เปลือยของแฟนเก่าเพื่อการแก้แค้น (revenge porn) พร้อมทั้งระบุชื่อและที่อยู่ และรีดไถเงินจากผู้เสียหายหากต้องการให้ลบภาพเหล่านั้น ถูกศาลตัดสินลงโทษจำคุก 18 ปี

หัวหน้าอัยการ คามาลา แฮร์ริส กล่าวเมื่อวันศุกร์ (3 เม.ย.) ว่า คำพิพากษานายบอลลาร์ทแสดงให้เห็นว่าจะมีการลงโทษอย่างสาสมต่อ ผู้ที่เอาเปรียบผู้อื่นผ่านโลกออนไลน์ "การนั่งอยู่หลังคอมพิวเตอร์ แล้วกระทำความผิดอาญาอย่างขี้ขลาด ไม่ได้ช่วยป้องกันพวกเขาจากกฎหมายและคุก" แฮร์ริสกล่าว

ทั้งนี้ นายบอลลาร์ทถูกศาลสูงสุดเมืองซานดิเอโกตัดสินว่ามีความผิดเมื่อเดือน ก.พ. ในข้อหาขู่กรรโชก 6 กระทง และการโจรกรรมเอกลักษณ์บุคคล (Identity Theft) หรือการนำข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้โดยที่ไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูลนั้นและนำไปใช้อย่างผิดกฎหมาย อีก 21 กระทง

อัยการศาลระบุว่า นายบอลลาร์ทเปิดเว็บไซต์ให้ผู้คนเข้ามาโพสต์รูปโป๊เปลือยของแฟนเก่า จากนั้นเขาจะนำรูปดังกล่าวไปโพสต์ และเรียกเก็บเงินจากเหยื่อเป็นเงินตั้งแต่ 300-350 ดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อแลกกับการลบรูปเหล่านั้น

นอกจากนี้ เว็บของบอลลาร์ทยังต่างจากเว็บโพสต์รูปเพื่อแก้แค้นทั่วไป ด้วยการให้ผู้ใช้งานแชร์ข้อมูลส่วนตัวเกี่ยวกับบุคคลในรูปด้วย ซึ่งรวมถึงชื่อ อายุ และที่อยู่ โดยมีเหยื่อถึง 21 คนให้การต่อผู้พิพากษา เดวิด กิลล์ ว่าพวกเขารู้สึกอับอายและเสื่อมเสียเกียรติอย่างมาก จากการกระทำดังกล่าว

เหยื่อคนหนึ่งระบุว่า แม่ของเธอปฏิเสธไม่ยอมพูดกับเธอ เพราะความอับอายที่เธอทำให้เกิดกับครอบครัว ขณะที่อีกคนหนึ่งระบุว่า เธอได้รับข้อความจากเครือข่ายสังคมออนไลน์มากกว่า 400 ข้อความ หลังจากภาพนู้ดของเธอ ถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์ของนายบอลลาร์ท กระทั่งเธอต้องลาออกจากมหาวิทยาลัย และเข้าปรึกษาที่โรงพยาบาลจิตเวช

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X