ย้อนรอย 10 อันดับฉากรถซิ่งสุดมันส์จาก Fast & Furious
2015-04-04 19:40:59
Advertisement
คลิก!!!


          ย้อนดูความสำเร็จของ Fast & Furious กับ 10 อันดับฉากรถซิ่งสุดเจ๋งจากทั้ง 7 ภาค มาดูเลยว่าฉากไหนที่คุณชื่นชอบบ้าง

          ใครจะเชื่อว่าหนังแอ็คชั่นหน้าตาธรรมดาอย่าง The Fast And The Furious ที่เข้าฉายเมื่อปี 2001 จะกลายเป็นหนังแฟรนไชส์ที่มีอายุยาวนานถึง 14 ปี ซึ่งหัวใจสำคัญที่ทำให้ผู้ชมชื่นชอบหนังเรื่องนี้คือ ฉากแอ็คชั่นสุดมันส์ที่นำรถรุ่นต่าง ๆ มาปะทะกันแบบไม่กลัวเสียของ โดยเว็บไซต์ Cinemablend ได้จัดอันดับ 10 ฉากรถซิ่งสุดมันส์จากหนังเรื่อง Fast & Furious ทั้ง 7 ภาคมาให้ย้อนรอยกันสักหน่อย มาดูกันดีกว่าว่าฉากไหนคือฉากโปรดของคุณบ้าง

  ฉากรถทลายกำแพงใน Fast Five (2011)
 



          ความยอดเยี่ยมของฉากนี้ใน Fast Five คือการใส่ความตื่นเต้นในสไตล์ Ocean's Eleven และ Mission Impossible เข้ามาอย่างเหมาะเจาะ โดยความสำคัญของฉากนี้คือการเปลี่ยนบรรยากาศของหนังชุด Fast And Furious ไปอย่างสิ้นเชิง หากสังเกตดี ๆ จะพบว่าการต่อสู้บนถนนไม่ได้เป็นพระเอกเพียงหนึ่งเดียวอีกต่อไป แต่ภารกิจช่วงชิงของสำคัญบางอย่างก็เป็นหัวใจหลักของหนังเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน
 


  ฉากรถสีแดงวิ่งทะลุตึกใน Furious 7 (2015)
 


          ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าอีกหนึ่งฉากเด็ดของ Furious 7 คือฉากรถวิ่งทะลุตึกเอติฮัดทาวเวอร์ กลางทะเลทรายอาบูดาบี โดยรถสีแดงที่ปรากฏในฉากคือรุ่น Lykan Hypersport ที่มูลค่าสูงจนลืมหายใจ เป็นอีกหนึ่งบนพิสูจน์ว่ารถบนดินก็สามารถลอยฟ้าได้เหมือนกัน


  การปรากฏตัวของรถถังจาก Fast & Furious 6 (2013)
 


          ผู้กำกับ จัสติน ลิน (Justin Lin) ขอเล่นใหญ่ด้วยการนำรถถังมาซิ่งบนถนนเป็นครั้งแรก ซึ่งคราวนี้เป็นหน้าที่ของวายร้าย โอเว่น ชอว์ ที่บังคับรถถังแต่ก็ไปไม่รอดในที่สุด ซึ่งฉากนี้คุณจะเห็นการขับเคี่ยวของรถบนถนนสุดหวาดเสียว ปิดท้ายด้วยจังหวะเป๊ะ ๆ ที่คาแรคเตอร์ของ วิน ดีเซล (Vin Diesel) กระโดดรับตัว มิเชลล์ โรดริเกซ (Michelle Rodriguez) กลางอากาศ


  รถดิ่งพสุธา ฉากเด็ดล่าสุดจาก Furious 7 (2015)
 


          เข้าฉายไม่ทันไรก็ติดโผด้วยเหมือนกันสำหรับภาคล่าสุดอย่าง Furious 7 โดยเว็บไซต์ Cinemablend ให้ความเห็นว่า ฉากรถยนต์ดิ่งพสุธาคือฉากที่เจ๋งที่สุดของภาคนี้ เพราะนอกจากจะพุ่งมาจากฟ้าแบบไม่กลัวความตายแล้ว วิน ดีเซล ยังสานต่อฉากรถซิ่งกับเหล่าวายร้ายแบบไม่สะทกสะท้านอีกด้วย


  วิน ดีเซล วิ่งผ่าซากรถบรรทุกใน Fast & Furious (2009)
 


          นักแสดงสาวมาดเท่ มิเชลล์ โรดริเกซ เรียกเสียงฮือฮาในหนังภาค 4 อย่าง Fast & Furious ด้วยการโชว์เสี่ยงตายในฉากหลบหนีท้ายรถบรรทุกน้ำมัน โดยเธอต้องกระโจนจากท้ายรถที่วิ่งด้วยความเร็วสูงไปยังรถเก๋งของ วิน ดีเซล ที่ขับซิ่งอยู่ข้าง ๆ แต่ส่วนที่เด็ดที่สุดคือการขับฝ่าซากรถบรรทุกที่เผาไหม้และกำลังกลิ้งมาด้านหน้า ซึ่งพระเอกของเราก็พาคนรักเอาตัวรอดได้แบบฉิวเฉียดเลยทีเดียว


  ฉากขับรถพุ่งจากกองเพลิงเครื่องบินใน Fast & Furious 6 (2013)
 


          การตัดสินใจอันเด็ดขาดของคาแรคเตอร์ โดมินิค โทเร็ทโต ซึ่งรับบทโดย วิน ดีเซล พิสูจน์ได้จากฉากเด็ดของหนังเรื่อง Fast & Furious 6 ภายหลังจัดการวายร้ายออกจากเครื่องบิน C130 ได้สำเร็จ เขาต้องเอาตัวรอดจากเครื่องบินที่กำลังลุกไหม้ให้ได้ ผลลัพธ์ที่ออกมาคือฉากเท่ ๆ ที่เขาขับรถเก๋งพุ่งออกทางจมูกเครื่องบินที่ระเบิดเป็นจุล


  ฉากแข่งรถลงจากเขาใน The Fast And The Furious : Tokyo Drift (2006)
 


          แม้ภาคนี้จะไร้เงานักแสดงชุดเดิมอย่าง วิน ดีเซล และพอล วอล์คเกอร์ (Paul Walker) แต่นั่นก็ไม่ทำให้ความน่าตื่นเต้นของ The Fast And The Furious : Tokyo Drift ลดลงแต่อย่างใด โดยฉากที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือการแข่งรถลงจากภูเขาที่ทำให้ถนน­ลุกเป็นไฟ เรียกว่าฉากนี้ทำให้ผู้ชมอยากลองดริฟท์รถลงจากเขาด้วยตัวเองดูบ้าง


  ฉากชิงรถบนรถไฟสายโหดจาก Fast Five (2011)
 


          ภารกิจช่วงชิงรถในช่วงต้นของ Fast Five บีบหัวใจผู้ชมด้วยอุปสรรค์ต่าง ๆ ที่พระเอกของเราต้องเผชิญ เริ่มแรก วินดี เซล และพอล วอล์คเกอร์ ต้องขับรถบรรทุกพุ่งขนตู้รถไฟที่กำลังแล่นด้วยความเร็วสูง โดยสถานการณ์ดำเนินต่อท่ามกลางแรงบีบคั้นจากกลุ่มวายร้าย รถบรรทุกที่กำลังจะระเบิด และสะพานที่ขวางอยู่ข้างหน้า ผลสุดท้าย พอล วอล์คเกอร์ ก็รอดชีวิตจากการที่คู่หูชิงรถลงจากรถไฟและมารับเขาในที่สุด


  ฉากรถบินหาเรือเฟอร์รี่ใน 2 Fast 2 Furious (2003)
 


          ข้ามมาดูหนังภาคสองอย่าง 2 Fast 2 Furious ที่สร้างความตื่นตะลึงชนิดคนดูอ้าปากค้าง มาคราวนี้นักแสดงมาดเท่ ไทรีส กิ๊บสัน (Tyrese Gibson) ขอร่วมผจญภัยกับ พอล วอล์คเกอร์ ในฉากที่ทั้งคู่ต้องเหยียบคันเร่งสุดแรงเพื่อพุ่งรถไปยังเรือเฟอร์รี่ในทะเลสาบ ถึงแม้ใคร ๆ ก็รู้ว่ารถยนต์ไม่ได้มีไว้วิ่งในทะเลสาบ แต่ถ้าขอเสี่ยงเพื่อความมันส์สักหน่อยก็คงไม่เป็นอะไรหรอก


  ฉากข้ามทางรถไฟสุดเสียวใน The Fast And The Furious (2001)
 


          ถึงแม้หนังภาคแรก ๆ จะยังไม่มีฉากโลดโผนมากนัก แต่ต้องยอมรับจริง ๆ ว่าฉากไล่บี้ระหว่าง วิน ดีเซล และพอล วอล์คเกอร์ ในหนังภาคแรก The Fast And The Furious คือฉากเด็ดที่ตรึงใจผู้ชมมาจนถึงทุกวันนี้ ส่วนที่บีบหัวใจที่สุดเห็นจะเป็นการเหยียบคันเร่งตัดหน้ารถไฟในวินาทีสุดท้าย แต่ใครจะไปรู้ว่าบรรยากาศแบบนั้นจะตามมาอีกหลายครั้งในอีกหลายภาค

          เห็นหรือยังว่าการสร้างฉากแอ็คชั่นจากรถประเภทต่าง ๆ ไม่ใช่เรื่องกล้วย ๆ ที่ใครก็สามารถทำได้ หากยังไม่เชื่อก็ลองพิสูจน์ด้วยตาตัวเองกับ Furious 7 ที่กำลังเข้าฉายได้เลย แว่วมาว่า Universal Pictures เตรียมสร้างภาค 8 รอไว้แล้วด้วย

 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X