ยุติแล้ว! เหตุกราดยิงมหาวิทยาลัยในเคนย่า ยอดตายพุ่ง 147
2015-04-03 11:15:41
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุมือปืนกลุ่มหนึ่งสมาชิกกองกำลังอัล ชาบับ จากโซมาเลีย ได้บุกโจมตีมหาวิทยาลัย การิสซ่า ยูนิเวอร์ซิตี้ คอเลจ (Garissa University College) ทางตอนเหนือของเคนย่า เมื่อเช้ามืดวานนี้ (2 เม.ย. 58) ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมยิงไม่เลือกหน้าและจับคนในมหาวิทยาลัยเป็นตัวประกัน ล่าสุดวิกฤตจับตัวประกันยุติลงแล้ว

โดย รัฐมนตรีมหาดไทยของเคนย่า ให้ข้อมูลหลังเหตุบุกโจมตีมหาวิทยาลัยได้สิ้นสุดลง โดยระบุว่า กลุ่มคนร้ายได้ผูกระเบิดไว้กับตัว พร้อมด้วยอาวุธปืนเอเค 47 เข้าโจมตีมหาวิทยาลัย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 147 คน และมีนักเรียน 587 คนหนีรอดออกมาได้ ส่วนผู้บาดเจ็บมีทั้งสิ้น 79 คน สำหรับนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 9 ราย ถูกนำขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงไนโรบีทันที

นอกจากนี ยังบอกด้วยว่า ในช่วงที่เหตุการณ์ใกล้จะยุติ ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น แต่ไม่แน่ใจว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุได้จุดชนวนระเบิด หรือว่า ระเบิดได้ระเบิดขึ้นเองอัตโนมัติในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ได้กระหน่ำยิงเข้าใส่คนร้าย และพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดกระสุนหลายราย หลังเกิดเหตุทางการเคนย่าได้ประกาศเคอร์ฟิวส์ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมานอกจาก นั้นยังมีอีก 4 ประเทศที่มีชายแดนติดกับเคนย่า และโซมาเลียที่ประกาศเคอร์ฟิวส์ เมื่อคืนนี้ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม กลุ่มอัล ชาบับ ก็มักเข้ามาก่อเหตุโจมตีในผืนแผ่นดินเคนย่าเป็นประจำ นับจากรัฐบาลเคนย่าส่งทหารข้ามพรมแดนไปโจมตีฐานที่มั่นของกลุ่มติดอาวุธ กลุ่มนี้ ส่วนมหาวิทยาลัยที่เกิดเหตุ ก่อตั้งเมื่อปี 2011 เป็นมหาวิทยาลัยรัฐเพียงแห่งเดียวในภูมิภาค ตั้งอยู่ห่างจากพรมแดนโซมาเลียประมาณ 145 กิโลเมตร เท่านั้น

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X