ฟิลิปปินส์เตรียมรับมือ “ซูเปอร์ไต้ฝุ่น” ถล่ม
2015-04-02 15:25:27
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพ พายุไต้ฝุ่นไมสัก ถ่ายจากสถานีอวกาศนานาชาติ ไอเอสเอส ที่โคจรอยู่นอกโลก กำลังก่อตัวขึ้น ซึ่งสำนักอุตุนิยมวิทยาของฟิลิปปินส์รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นลูกนี้ มีความรุนแรงในระดับ 5 กำลังเคลื่อนผ่านมหาสมุทรแปซิฟิก ด้วยความเร็วลม 225 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ตอนนี้ได้อ่อนกำลังลงเล็กน้อย ขณะกำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้ามายังฟิลิปปินส์ คาดว่าจะขึ้นฝั่งฟิลิปปินส์ในอีก 72 ชม.ข้างหน้านี้

สำนักอุตุนิยมวิทยา คาดว่าพายุไต้ฝุ่นไมสัก จะอ่อนกำลังลงอีก ก่อนเคลื่อนขึ้นฝั่งทางตอนกลางหรือไม่ก็ภาคเหนือของฟิลิปปินส์ โดยเฉพาะที่เกาะลูซอน ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หวึ่งตรงกับช่วงวันหยุดฉลองเทศกาลอีสเตอร์พอดี

ล่าสุดทางการฟิลิปปินส์ได้เตรียมความพร้อมรับมือกับพายุ โดยสั่งการให้กองทัพเตรียมพร้อมทั้งในส่วนของเสบียงอาหารและยารักษาโรค นอกจากนั้นยังได้ประกาศเตือนพลเมือง รวมทั้งนักท่องเที่ยวตลอดแนวชายฝั่งทางตะวันออก ให้เตรียมพร้อมรับมือกับซูเปอร์ไต้ฝุ่นลูกนี้ด้วยเช่นกัน

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X