คืบหน้า! กล่องดำ “เจอร์มัน วิงส์” 4U9525 ค่อนข้างเป็นประโยชน์
2015-03-26 10:49:25
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่สอบสวนสาเหตุเครื่องบินสายการบิน เจอร์มัน วิงส์ เที่ยวบิน 4U 9525 บินจากเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ไปยังเมืองดึสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี ก่อนจะตกในเทือกเขาแอลป์ ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2558 โดยกล่องดำที่เก็บกู้มาได้แล้วหนึ่งกล่อง เป็นกล่องที่บันทึกเสียงสนทนาของนักบิน ซึ่งจากข้อมูลที่ได้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุ และเจ้าหน้าที่สอบสวนยังเผยด้วยว่า เครื่องบินพุ่งชนเทือกเขาแอลป์ด้วยความเร็วสูง แต่ไม่ได้เกิดเหตุระเบิดบนเครื่องบิน

ด้าน ผู้อำนวยการหน่วยสืบสวนอุบัติเหตุทางการบินของฝรั่งเศส คาดว่า จากข้อมูลกล่องดำจะทำให้สามารถสันนิษฐานสาเหตุของเครื่องบินตกอย่างคร่าวๆ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ แต่การวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดนั้น อาจต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ หรืออาจจะเป็นเดือน นอกจากนั้นมีรายงานว่า พบกล่องดำกล่องที่ 2 ที่บันทึกข้อมูลการบินแล้ว แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่ เผยว่า ยังไม่พบ

ขณะที่ ภารกิจค้นหาและเก็บกู้ซากเครื่องบิน ยังดำเนินต่อไปในเทือกเขาแอลป์ ทางใต้ของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นจุดที่เครื่องบินของสายการบินเจอร์มัน วิงส์ ตกพร้อมด้วยผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องทั้งหมด 150 ชีวิต

อย่างไรก็ตาม วันที่ 25 มีนาคม 2558 มีผู้นำจากหลายประเทศ อาทิ ฝรั่งเศส เยอรมนี และสเปน เดินทางไปที่จุดเกิดเหตุด้วยตนเอง และผู้นำทั้ง 3 ชาติก็ได้ร่วมกันแถลงแสดงความไว้อาลัยต่อครอบครัวของผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X