กลุ่มติดอาวุธ “โบโกฮารัม” ลักพาตัวเด็กไนจีเรีย 500 คน
2015-03-25 12:51:32
Advertisement
คลิก!!!

ประชาชนในเมืองดามาซักเปิดเผยว่า กลุ่มติดอาวุธโบโกฮารัมได้ลักพาตัวเด็กอายุ 11 ปีและต่ำกว่านั้นราว 500 คนหลบหนีออกไปจากเมืองแล้ว หลังเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมากองทัพจากไนจีเรียและชาดสามารถยึดเมืองดังกล่าวคืนมาได้ จากกลุ่มโบโกฮารัมที่เข้ามายึดครองเมืองตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว

ขณะที่วุฒิสภารัฐบอร์โนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของบีบีซีว่า ขณะนี้มีเด็กหลายร้อยคนหายตัวไปจริงๆ โดยกลุ่มติดอาวุธจะนำเด็กที่มีอายุยังน้อยส่งเข้าโรงเรียนสอนศาสนา ส่วนเด็กผู้ชายที่มีอายุระหว่าง 16-25 ปีจะถูกเกณฑ์ให้เข้าร่วมกองกำลัง และปลูกฝังให้เด็กๆ เหล่านั้นทำภารกิจชั่วร้าย

ก่อนหน้านี้เองเมื่อเดือนเมษายนปี 2557 กลุ่มโบโกฮารัมก็เคยก่อเหตุลักพาตัวเด็กผู้หญิงกว่า 200 คน จากโรงเรียนแห่งหนึ่งในรัฐบอร์โน โดยผู้นำกลุ่มโบโกฮารัมเคยออกมาบอกว่า เด็กๆ เหล่านั้นได้รับการจัดแจงให้แต่งงานไปแล้ว

ส่วนหลังจากกองทัพได้ขับไล่กลุ่มติดอาวุธออกไปจากเมืองดามาซักแล้ว กองกำลังไนจีเรียก็ได้นำอาหารและผ้าห่มมามอบให้แก่ประชาชนจำนวนไม่มากที่ยังคงอาศัยอยู่ในเมืองดังกล่าว ส่วนสภาพเมืองในขณะนี้นั้นท้องถนนเต็มไปด้วยซากปรักหักพังและเศษขยะ รวมทั้งซากรถที่ถูกไฟไหม้จากการต่อสู้

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X