อุต๊ะ! กะเพราไก่ติดชาร์ตทำโลกร้อน บินไทยเร่งปรับสูตรเสิร์ฟผู้โดยสาร
2015-03-24 13:28:23
Advertisement
คลิก!!!

 

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่า การบินไทยนำเมนูอาหารที่ให้บริการบนเครื่องการบินไทยเข้าร่วมโครงการคาร์บอนฟุตพรินต์ กับองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก พบว่า เมนูข้าวกะเพราไก่ไข่ดาวเป็นเมนูที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกและส่งผลต่อภาวะโลกร้อนสูงสุด 1,320 กรัมต่อจาน รองลงมาคือข้าวแกงเขียวหวานไก่กับกุนเชียงหมู 1,180 กรัม ข้าวพะแนงไก่กับคะน้ากระเทียม 1,040 กรัม ข้าวแกงเผ็ดไก่ใส่ฟักกับผัดคะน้ากระเทียม 964 กรัม ส่วนข้าวมัสมั่นไก่กับถั่วลันเตาผัดกระเทียม ปล่อยก๊าซเรือนกระจกน้อยสุด 957 กรัม

 นายจรัมพร กล่าวว่า ขณะนี้การบินไทยนำร่อง 5 เมนูเข้าโครงการก่อน และหลังจากนี้จะนำเมนูอื่นๆ เข้าไปร่วมจัดอันดับการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพิ่มอีก ส่วนเมนูกะเพราไก่ แม้จะสร้างภาวะโลกร้อนมากสุดในตอนนี้ แต่การบินไทยคงไม่ยกเลิกเสิร์ฟ เพราะถือเป็นอาหารยอดฮิตของคนไทย แต่จะให้ฝ่ายครัวการบินไทยและผู้เกี่ยวข้องไปหาวิธีทำกะเพราที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เหลือน้อยที่สุด ทั้งนี้ 5 เมนูอาหารที่เข้าร่วมโครงการคาร์บอนฟุตพรินซ์ จะเริ่มเสิร์ฟตั้งแต่เดือนเม.ย.เป็นต้นไป 

 นายจรัมพรกล่าวว่า ขณะนี้การบินไทยกำลังเร่งปรับปรุงคุณภาพและมาตรฐานอาหารที่ให้บริการบนเครื่องบิน หลังมีผู้โดยสารร้องเรียนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงนำเมนูอาหาร 5 ดาวขึ้นไปให้บริการตั้งแต่เดือนเม.ย.-พ.ค.นี้ พร้อมกับตั้งเป้าหมายยกระดับอาหารที่ให้บริการบนเครื่องบินของการบินไทย เป็นสายการบินอันดับหนึ่งในภูมิภาคอาเซียน จากปัจจุบันอยู่อันดับ 3 แซงหน้าสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ภายในต้นปีหน้า 

 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X