ฮือฮา “ก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง” ลูกค้าแห่กินแน่นร้าน-รายได้ดีหมื่นกว่าบาทต่อวัน
2015-03-16 15:07:00
Advertisement
คลิก!!!
 
วันที่ 16 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ชุมชนหนองแก้ช้าง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีร้านก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่งที่แปลกกว่าร้านทั่วๆ ไป เนื่องจากใช้ชามขนาดใหญ่มาก โดยร้านนี้มีชื่อว่า “ร้านก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง” มีนางนิตยา คณะคำดี อายุ 54 ปี เป็นเจ้าของร้าน ซึ่งบรรยากาศภายในร้าน มีลูกค้ามาอุดหนุนกันอย่างเนืองแน่น
 
 
 
 โดยนางนิตยาเล่าว่า สาเหตุที่ได้ชื่อว่า “ร้านก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง” เนื่องจากเศรษฐกิจในปัจจุบัน ข้าวของราคาแพงขึ้น ค่าครองชีพก็แพง ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ซึ่งตนก็เป็นแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวมาหลายปี เมื่อจะขึ้นราคาก๋วยเตี๋ยวก็เกรงว่าลูกค้าจะหนีหายไปหมด ดังนั้นหากจะขึ้นราคาก็ควรจะเพิ่มปริมาณของก๋วยเตี๋ยวด้วย แต่ชามก๋วยเตี๋ยวในปัจจุบันมีขนาดเล็กเกินไป จึงมีไอเดียใช้ชามขนาดใหญ่แทน ซึ่งชามมีเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 30 เซนติเมตร โดยตั้งราคาชามละ 50 บาท และได้ตั้งชื่อร้านตามที่ลูกค้าชอบเรียกกันว่า “ก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง” 
 
 
 
 โดยร้านนี้ได้เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่14 กุมภาพันธ์ 2558 ถึงขณะนี้เปิดมาได้เพียง 1 เดือนเท่านั้น ก็มีลูกค้าเข้ามาเข้ามาอุดหนุนกันอย่างเนืองแน่น ส่วนใหญ่จะพากันมาเป็นครอบครัว เนื่องจากก๋วยเตี๋ยวแต่ละชามมีปริมาณมาก ทั้งเส้น เนื้อ ลูกชิ้น และผัก ครบเครื่อง หลายคนจึงรับประทานไม่หมด ต้องให้คนอื่นช่วยรับประทานด้วย สำหรับก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง มีอยู่ 3 เมนูให้เลือก ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวหมูกรอบ , ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น และก๋วยเตี๋ยวขาหมู ซึ่งแต่ละวันจะมีลูกค้าเข้ามาอุดหนุน เฉลี่ยขายได้วันละกว่า 300 ชาม เฉลี่ยรายได้ประมาณ 15,000 บาทต่อวัน โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.00 น. 
 
 
 
 ด้านนางนิศากรอัฑฒพงศ์พิเชษฐ์ ลูกค้าที่มาอุดหนุน กล่าวว่า ตนและครอบครัวเพิ่งมาอุดหนุนครั้งแรก เพราะได้ยินจากเพื่อนๆ ที่บอกต่อกันในเฟซบุ๊ก ว่าก๋วยเตี๋ยวที่นี่ชามใหญ่มาก เมื่อมาแล้วก็ต้องตกใจ เพราะชามใหญ่เท่าๆ กับอ่างล้างหน้า สั่งมาชามเดียว อิ่มอร่อยกันทั้งครอบครัว 
 
 
 
 
 
 
 

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X