วิลตอร์รอด! “ฝรั่งเศส” สูญเสีย 3 นักกีฬาดังเหตุเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำชนกัน
2015-03-11 12:42:25
Advertisement
คลิก!!!

เกิดเหตุเศร้าสลดแก่วงการกีฬาของประเทศฝรั่งเศส จากการเสียชีวิตของดารานักกีฬา 3 คน ซึ่งมีทั้งนักว่ายน้ำเหรียญทองโอลิมปิก นักมวยสากลสมัครเล่นและนักกีฬาเรือใบ ในเหตุเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำชนกันกลางอากาศ ระหว่างการถ่ายทำรายการเรียลลิตี้โชว์ ในประเทศอาร์เจนตินา ซึ่งมีรายงานว่า ซิลแว็ง วิลตอร์ อดีตนักฟุตบอลทีมอาร์เซน่อล เป็นผู้ร่วมแข่งขันของรายการนี้ด้วย แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร

ฟลอร็องซ์ อาร์กโตด์ แชมเปี้ยนกีฬาเรือใบหลายรางวัล, กามิลล์ มุฟฟ่าต์ นักว่ายน้ำเหรียญทองโอลิมปิก, และ อเล็กซิส วาสติน นักมวยเหรียญทองแดงโอลิมปิก เป็น 3 ในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 10 คน เมื่อเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำเกิดชนกันขณะกำลังถ่ายทำรายการเรียลลิตี้โชว์ชุด “ดร็อพเพ็ด” (Dropped) ในเขตเทือกเขาของเขตลา ริโอจา ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกของประเทศอาร์เจนติน่า

3 นักกีฬาดังฝรั่งเศสที่เสียชีวิต

“ทั่วประเทศฝรั่งเศสต่างจมอยู่ในความโศกเศร้าอาลัยในเช้าวันนี้” มานูเอล วาลส์ นายกรัฐมนตรีของฝรั่งเศสกล่าว

โดยก่อนหน้านั้น ประธานาธิบดีฟรังซัวส์ ออลล็องด์ ได้ออกแถลงแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของผู้เคราะห์ร้ายทั้ง 10 ซึ่งในจำนวนนี้เป็นชาวฝรั่งเศส 8 คน

ทั้งนี้ ผู้อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ทั้ง 2 ลำต่างเสียชีวิตทั้งหมด โดยนอกจากนักบินชาวอาร์เจนตินา 2 คนแล้ว ที่เหลือเป็นชาวฝรั่งเศสซึ่งเป็นทีมงานและผู้ร่วมแข่งขันในรายการ "ดร็อพเพ็ด" ของบริษัท แอดเวนเจอร์ ไลน์ โปรดักชั่น (เอแอลพี) รายการนี้เป็นรายการยอดนิยมในยุโรป สำหรับเวอร์ชั่นฝรั่งเศสนั้นแพร่ภาพทางสถานีทีวีทีเอฟ 1 ของแดนน้ำหอม

วิลตอร์ กับ วาสตีน เซลฟี่ร่วมกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ

รูปแบบของเรียลลิตี้โชว์รายการนี้คือ การนำผู้แข่งขันไปปล่อยในสถานที่ซึ่งยากลำบากแก่การดำรงชีวิต เพื่อให้พวกเขาแสดงทักษะในการเอาชีวิตรอดและค้นหาทางกลับสู่เมือง

ในรายการชุดนี้ มีดารานักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันรวม 8 คน นอกจากผู้เคราะห์ร้ายทั้ง 3 แล้ว ที่เหลืออีก 5 คนไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ จากอุบัติเหตุคราวนี้ เนื่องจากโดยสารอยู่บนเฮลิคอปเตอร์คนละลำ

โดยนักกีฬาเหล่านี้ได้แก่ ซิลแว็ง วิลตอร์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศสและสโมสรดังในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษอย่าง อาร์เซน่อล, อแล็ง แบร์กนาร์ นักว่ายน้ำ, แอนน์-ฟลอร์ มาร์กเซอร์ นักสโนว์บอร์ด และ ฟิลิปเป้ ก็องเดโลโร่ นักสเก็ตลีลา

 

ขอขอบคุณที่มา  www.sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X